Bồi dưỡng kiến thức cho giảng viên, giáo viên giảng dạy lý luận
Từ ngày 30 - 31/10, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị cho đội ngũ giảng viên, giáo viên lý luận chính trị; cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên; ban chấp hành đoàn thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong toàn quốc.
Khóa bồi dưỡng được tổ chức với hình thức trực tiếp (tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) kết hợp trực tuyến đến 34 điểm cầu trong cả nước.
Dự tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận trung ương; Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương; GS-TS Lê Văn Lợi, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Đại biểu dự khóa bồi dưỡng tại điểm cầu Điện Biên.
Trong 2 ngày, học viên được tiếp thu các chuyên đề: Tiếp tục hoàn thiện lý luận đường lối đổi mới của Đảng trong kỷ nguyên phát triển; đội ngũ giảng viên, giáo viên dạy lý luận chính trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh mới; nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh mới; công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên hiện nay; những luận điểm sáng tạo của Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập phần tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Học viên cũng được thông tin về những chủ trương chiến lược, trọng yếu của Bộ Chính trị nhằm góp phần thực hiện thắng lợi 2 mục tiêu 100 năm trong kỷ nguyên phát triển giàu mạnh và thịnh vượng của dân tộc.
Chương trình bồi dưỡng giúp đội ngũ giảng viên, giáo viên lý luận chính trị; cán bộ làm công tác học sinh, sinh viên; ban chấp hành đoàn thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nâng cao kiến thức về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chính sách của Đảng và kỹ năng quản lý, lãnh đạo; nâng cao khả năng tư duy khoa học, khách quan từ đó định hướng tốt hơn cho hoạt động giảng dạy và công tác.












