'Bom tấn' của Disney gây thất vọng, thua đau trước phim Việt Nam
Dù là phim được đầu tư tói 250 triệu USD song 'Nàng Bạch Tuyết' vừa ra mắt vẫn không thể vượt qua phim Việt 'Quỷ nhập tràng' để đứng đầu phòng vé.
Thống kê từ Box Office Vietnam cho thấy Snow White (Nàng Bạch Tuyết) vừa có màn thể hiện đáng thất vọng ở phòng vé Việt. Dù vừa ra mắt nhưng tác phẩm bom tấn của Disney chỉ xếp thứ 2 phòng vé tuần qua.

Rachel Zegler đóng vai chính trong phim Nàng Bạch Tuyết. Ảnh: IMDb
Bảo vệ ngôi vương thành công trước Snow White là thành tích đáng tự hào của Quỷ nhập tràng. Nhất là khi xét trong bối cảnh phim kinh dị Việt đã bước sang tuần thứ 3 phát hành. Qua giai đoạn bùng nổ doanh thu, tác phẩm chững lại về tốc độ kiếm tiền, nhiệt lượng cũng tụt dốc.
Cuối tuần qua, đứa con tinh thần của Pom Nguyễn kiếm được 11,4 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu gần chạm mốc 140 tỷ.
Thành tích này giúp Quỷ nhập tràng hãnh diện khoác lên mình chiếc sash “Phim kinh dị Việt ăn khách nhất mọi thời”, soán ngôi Ma da (127 tỷ đồng).
Tới hiện tại, Quỷ nhập tràng vẫn không có đối thủ ngoài phòng vé, thành tích bỏ lại rất xa những cái tên còn lại. Tác phẩm vẫn “rộng đường” kiếm tiền khi tuần qua, dàn phim quốc tế mới xuất hiện bao gồm cả Nàng Bạch Tuyết.
Trong dịp cuối tuần vừa qua, bộ phim của Disney chỉ kịp dắt túi gần 5,7 tỷ đồng, mức thấp kỷ lục so với mặt bằng chung các dự án của nhà Chuột ra mắt tại nước ta.
Với hơn 3.200 suất chiếu, đứa con tinh thần của Marc Webb bán ra 53 nghìn đầu vé. Tức, bình quân mỗi suất chiếu chỉ bán được khoảng 16 vé, tỷ lệ lấp đầy rạp cũng rất thấp.
Dù xếp ở vị trí á quân phòng vé Việt, thành tích thực của Snow White vẫn khiến giới quan sát và khán giả yêu phim cảm thấy hụt hẫng. Bởi một dự án đình đám, có lợi thế tên tuổi thương hiệu, lại phải chịu cảnh bị lạnh nhạt là điều đáng tiếc.
Còn tại quốc tế, doanh thu Snow White cũng không cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Theo Variety, vở nhạc kịch thu về 16 triệu USD vào ngày chiếu đầu tiên (21/3) và các buổi chiếu thử tại khoảng 4.200 địa điểm.
Dự kiến, tác phẩm sẽ thu về hơn 45 triệu USD tại Bắc Mỹ, với ngân sách sản xuất hơn 250 triệu USD khiến Snow White cần phải chạy bứt tốc một quãng đường rất dài để mong kiếm được lợi nhuận.
Cú “sảy chân” của Nàng Bạch Tuyết kéo theo nhiều bàn luận trên truyền thông và các diễn đàn phim. Tác phẩm ra mắt với tham vọng tiếp nối thành công những bản live-action trước đó của nhà Chuột, nhưng rốt cuộc lại loay hoay tìm chỗ đứng trước sự thờ ơ từ phía thượng đế rạp chiếu bóng.
Điều này không hoàn toàn nằm ở chất lượng, mà là sự đứt gãy trong sợi dây kết nối giữa phim với khán giả đại chúng - chìa khóa quan trọng để một dự án gặt hái thành công phòng vé.
Sở dĩ nói như vậy vì Snow White có sẵn sức mạnh từ thương hiệu kinh điển, với độ nhận diện cao, lợi thế mà nhiều tác phẩm mong ước. Phim cũng nỗ lực mang đến những nội dung tươi mới để đánh động trí tò mò từ người xem, thay vì kể lại một câu chuyện mà hàng triệu khán giả đã nằm lòng.
Thế nhưng, khi sự sáng tạo không còn là điểm tựa vững chắc, và nhà Chuột thất bại trong việc thách thức sự hoài niệm về một phiên bản kinh điển, chất lượng tác phẩm lúc này không còn là yếu tố then chốt dẫn đến quyết định xuống tiền mua vé của khán giả.
Cụ thể, những tranh cãi ngoài lề không dứt đã kéo tụt sự hứng thú của đại chúng về Snow White, mà không gì có thể xoay chuyển nổi. Ngay từ khi công bố, dự án đã tạo phản ứng trái chiều về việc thay đổi nguyên tác, từ việc lựa chọn dàn diễn viên cho đến thông điệp nữ quyền hiện đại mà nó theo đuổi.
Riêng tại thị trường Việt, Snow White lại chịu bất lợi từ việc thị hiếu khán giả Việt đang có sự thay đổi sâu sắc, hướng nhiều đến các tác phẩm nội địa chất lượng cao.