Bóng đá Hà Nội, ngày trở lại ngọt ngào

Bóng đá Hà Nội đã từng là tâm điểm của bóng đá cả nước với những sân bóng đầy ắp khán giả trong các trận đấu của Thể Công và Công An Hà Nội trước kia. Giờ đây, những hình ảnh ấy đang dần lặp lại với đầu tàu là Hà Nội FC.

So với những đội bóng giàu truyền thống của Hà Nội trước đây như Thể Công, Đường sắt Việt Nam, Công An Hà Nội, Hà Nội FC mà trước đây là Hà Nội T&T chỉ là người em "sinh sau, đẻ muộn". Chính vì thế, việc thu hút khán giả là điều không hề đơn giản, ngay cả khi những đội bóng cựu trào kể trên vì những lý do nào đó có thể không còn tồn tại hoặc tồn tại gián đoạn trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Khán đài sân Hàng Đẫy luôn có đông đảo khán giả đến xem ở mỗi trận đấu Hà Nội FC thi đấu

Khán đài sân Hàng Đẫy luôn có đông đảo khán giả đến xem ở mỗi trận đấu Hà Nội FC thi đấu

Với mỗi người dân Việt Nam, thứ gì ăn vào tiềm thức thật sự phải tương đối lâu mới có thể thay đổi. Vì lẽ đó, Hà Nội FC đã gặp không ít khó khăn trong việc thu hút khán giả đến sân trong những ngày đầu thành lập dù khi ấy họ đã có những ngôi sao, đã có những cầu thủ ngoại chất lượng và cũng đã bước đầu thành công với những thành tích ở top đầu của V.League.

Ở thời điểm Hà Nội FC đã 2 lần vô địch V.League (sau mùa giải 2013), những trận đấu của đội bóng Thủ đô dù luôn có chất lượng chuyên môn vào loại tốt nhất giải đấu nhưng khán giả vẫn thờ ơ, thậm chí có những trận đấu chỉ vài trăm người đến với sân Hàng Đẫy.

Ngay cả khi Hà Nội FC tạo tiếng vang đầu tiên ở sân chơi châu lục khi vào đến tứ kết AFC Cup 2014, số lượng khán giả đến với đội bóng cũng chưa thật sự đông. Cùng thời điểm ấy, cơn sốt mang tên U19 HAGL đã tạo nên một đội bóng HAGL đi đến đâu đông đến đó dù cho kết quả thi đấu không thật sự ấn tượng. Điều này khiến những người lãnh đạo của Hà Nội FC đau đáu tìm hướng đi cho đội bóng để thu hút khán giả bởi họ hiểu chỉ thành tích thôi là chưa đủ.

Các cầu thủ Hà Nội FC tạo sức hút lớn với người hâm mộ cả nước

Các cầu thủ Hà Nội FC tạo sức hút lớn với người hâm mộ cả nước

Và rồi Hà Nội FC đầu tư mạnh mẽ hơn vào công tác đào tạo trẻ, những cầu thủ trẻ được tuyển chọn không chỉ gói gọn trong một khu vực như trước đây mà mở rộng quy mô hơn. Song song đó, đội bóng cũng đặc biệt chú trọng đến những cầu thủ tiềm năng có quê gốc Hà Nội để bổ sung cho đội 1.

Kết quả là bên cạnh việc vẫn giữ được chất lượng đội bóng ở mức cao để có những danh hiệu, Hà Nội FC đã dần thu hút được những khán giả, thậm chí là những khán giả trung thành đến với sân bóng mỗi tuần để chứng kiến đội nhà thi đấu.

Phóng tầm nhìn xa hơn, Ban lãnh đạo Hà Nội FC cùng dàn sao của mình tham dự vào những chương trình cộng đồng nhiều ý nghĩa mà mới đây nhất là Strong Vietnam để giao lưu, ký tặng cùng các fan nhí ở 5 trường THPT trên địa bàn Thủ đô.

Hình ảnh sân Hàng Đẫy chật kín khán giả khi Hà Nội FC thi đấu ở nhiều trận đấu tại V.League hay AFC Cup 2019 đã cho thấy cách làm của đội bóng Thủ đô là đúng đắn và gần như chắc chắn họ sẽ còn tiếp tục thành công trong thời gian tới nếu tiếp tục duy trì được cách làm này.

PV

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bong-da-ha-noi-ngay-tro-lai-ngot-ngao-20191030121207321.htm