'Bridgerton' và những bộ trang phục lộng lẫy: Mỗi một màu sắc 'bật mí' một bí mật
'Bridgerton' của Netflix là một bộ phim đầy ắp những trang phục lộng lẫy tuyệt đẹp và rất công phu. Điều thú vị là những màu sắc của mỗi trang phục thì thầm những bí mật đáng ngạc nhiên của người đang mặc chúng.
Bridgerton là bộ phim truyền hình mới của Netflix, hiện đang là một trong những bộ phim đáng chú ý nhất, riêng ở Việt Nam phim cũng kiên trì trụ vững ở Top 10 phim nổi bật. Bridgerton mang đến bầu không khí lãng mạn ngọt ngào với những cô gái xinh đẹp và những chàng trai hào hoa giữa các buổi khiêu vũ lộng lẫy. Đây thực chất là một “hội chợ hôn nhân”, bởi ở đây các cô gái lẫn các chàng trai sẽ tìm kiếm một người thích hợp để yêu và kết hôn.
Nhân vật chính của Bridgerton là Daphne. Cô muốn tìm một người chồng xứng đáng, chính vì thế cô phải nâng cao giá trị bản thân bằng cách có được sự chú ý của một chàng trai nổi bật nhất mùa khiêu vũ. Công tước Simon thì đang tránh né các bà mẹ cứ “săn đuổi” mình cho vị trí con rể, anh cần một đối tượng làm lá chắn. Thế là cả hai giả vờ bên nhau, chẳng ngờ rằng cuối cùng lại yêu thật.
Nhắc đến thành công của Bridgerton không thể bỏ qua phần trang phục lộng lẫy. Được biết, người chịu trách nhiệm cho những bộ trang phục rực rỡ cầu kỳ này là Ellen Mirojnick, nhà thiết kế trang phục 71 tuổi nổi tiếng đứng sau các bộ phim đình đám như The Greatest Showman, Maleficent: Mistress of Evil… Ellen Mirojnick cùng 238 thợ sản xuất đã mất 5 tháng để chuẩn bị 7500 mẫu gồm váy, mũ, khăn choàng... Có khoảng 5000 mẫu đã được sử dụng trên phim.
Có một điểm thú vị là những màu sắc của mỗi trang phục thì thầm những bí mật đáng ngạc nhiên của người đang mặc chúng.
Penelope và những điều màu vàng muốn nói
Cũng có những màu sắc khác xuất hiện trong tủ quần áo của Penelope, nhưng màu vàng là chiếm đa số nhất. Thoạt nhìn, màu vàng có vẻ như phản ánh sự tươi sáng và tính cách vui vẻ của Penelope, nhưng nó còn nói lên nhiều thứ hơn thế. Có một phân cảnh, Penelope đã hài hước nói rằng mình không thích màu của mình lắm, nhưng kì thực màu vàng là một màu rất thời trang của thời kì đó. Những chiếc váy vàng của Penelope thể hiện rằng bất chấp tất cả, cô là một cô gái có vẻ đẹp và giá trị thực sự, ngay cả khi chính cô còn chưa nhìn thấy nó.
Màu vàng cũng phản ánh sự lừa dối, điều này liên quan đến một danh tính khác của Penelope - Quý bà Whistledown, người “buôn chuyện” giấu mặt nổi tiếng nhất Luân Đôn. Cô con gái út nhà Featherington sử dụng trí thông minh của mình để che giấu danh tính, đánh lừa gia đình cô, người bạn thân đang tìm kiếm bí mật về Quý bà Whistledown, và thậm chí cả những người điều tra của Nữ hoàng.
Màu vàng cũng biểu thị cho sự khai sáng, nói lên tính cách bất ngờ và khả năng đọc vị người khác tuyệt vời của Penelope - một kỹ năng quý giá mà cô sử dụng để trở thành Quý bà Whistledown bí ẩn.
Bảng màu cam quýt nhà Featherington
Nhà Featherington mới nổi trong giới thượng lưu thường diện những trang phục rực rỡ nhưng lòe loẹt. Gu thời trang của gia đình Featherington táo bạo hơn người khác, nhưng đồng thời cũng trơ trẽn hơn khi mọi thứ luôn bị tô điểm quá mức.
Những màu sắc này mâu thuẫn với gu thời trang của các thành viên khác trong xã hội thượng lưu Luân Đôn - điển hình như nhà Bridgerton. Điều này như một dấu hiệu cho thấy dù được tham gia các buổi khiêu vũ, họ vẫn bị coi là người ngoài trong cộng đồng thượng lưu.
Sự lúng túng trong xã hội của nhà Featherington được nhấn mạnh trong suốt Bridgerton, khi ba cô con gái phải vật lộn để tìm kiếm đối tượng kết hôn phù hợp. Đỉnh điểm là cả nhà bị tẩy chay, bị buộc rời khỏi bữa tiệc của Nữ hoàng trong bối rối và xấu hổ.
Màu sắc tươi sáng quá đà của nhà Featherington cũng phần nào thể hiện mong muốn của người mẹ. Bà muốn các cô con gái của mình được chú ý trong các buổi khiêu vũ, có nhiều mối kết hôn. Cho các cô gái mặc những chiếc váy sặc sỡ, hoa văn họa tiết to bản lòe loẹt, là vì muốn họ được nhìn thấy, chỉ là bà không biết thế nào là đủ.
Daphne Bridgerton trưởng thành từ “búp bê sứ”
Xuyên suốt Bridgerton, khán giả thường thấy Daphne mặc trang phục có màu trắng hoặc các màu nhạt khác như xanh lơ, màu be, da trời nhạt… Những màu sắc này phản ánh sự thuần khiết và ngây thơ của Daphne. Đầu phim, cô con gái lớn của nhà Bridgerton hầu như chẳng biết gì về tình yêu, mối quan hệ nam nữ lẫn vợ chồng, khiến cô buộc phải tự mình tìm hiểu và không tránh khỏi bị sốc.
Màu sắc trên trang phục của Daphne càng về sau càng sẫm dần, tuy vẫn không thay đổi quá nhiều, thể hiện sự trưởng thành và chín chắn của cô. Từ một búp bê sứ dễ vỡ ở đầu phim, Daphne đến cuối cùng đã trở thành một người phụ nữ.
Daphne có một tính cách táo bạo ẩn sâu, kiên quyết sử dụng tiếng nói của mình trong một thế giới thường không lắng nghe phụ nữ. Tuy vậy, những trang phục nhẹ nhàng, êm dịu và truyền thống cho khán giả biết rằng trên tất cả Daphne là một cô gái tốt, đáng tin cậy.
Công tước Simon “tô màu” cho trang phục
Quý bà Danbury - người nuôi dưỡng và cũng là người bạn lớn của Công tước Simon - đầu phim đã chế giễu bộ trang phục buồn tẻ của anh rằng: “Cháu có thấy đau khi mặc màu sắc không? Luân Đôn vốn đã đơn điệu lắm rồi.” Thật vậy, những lần xuất hiện đầu tiên, Simon thường diện trang phục chủ yếu là màu đen. Màu sắc này tượng trưng cho quá khứ đen tối, u buồn và tâm trạng tiêu cực của Simon khi trở về Luân Đôn.
Tuy nhiên, tủ quần áo của Simon dần trở nên sinh động và tinh tế hơn, Công tước đã biết kết hợp với màu đỏ. Sắc màu này tượng trưng cho niềm đam mê và tình yêu, đặc biệt là khi tình yêu dành cho Daphne lớn dần. Vào đêm mà Simon trao cho Daphne nụ hôn đầu tiên trong vườn, anh mặc một chiếc áo đỏ rực khác với phong cách thường thấy. Khán giả cũng có thể để ý thấy Simon cũng thường mặc trang phục có sắc đỏ vào những khoảnh khắc hạnh phúc khác xuyên suốt bộ phim.
Không mặc màu đen - Quý bà Featherington “ngửa bài”
Quý bà Featherington có thể trông buồn bã sau cái chết của chồng, nhưng việc bà không muốn mặc trang phục màu đen đã ngầm “ngửa bài” những suy nghĩ sâu thẳm trong lòng. Rằng bà không thực sự để tang chồng mình.
Thực tế, cuộc hôn nhân của bà là một cuộc hôn nhân không tình yêu. Việc người chồng đánh bạc và nói dối bà, khiến gia đình có thời điểm gặp khó khăn tài chính đã gây nguy hiểm cho vị trí của gia đình họ trong xã hội. Chiếc váy xanh màu ô liu đi kèm chiếc vòng cổ nạm ngọc màu hồng dường như là một thách thức bà đáp lại những thất bại cuối cùng của người chồng.