British Airways điều chỉnh 10.000 chuyến bay do thiếu nhân viên
Quyết định điều chỉnh của British Airways nhằm giảm 8% chuyến bay chặng ngắn được đưa ra sau khi sân bay Heathrow gia hạn chương trình giới hạn sức chứa chỉ 100.000 hành khách khởi hành mỗi ngày.
Hãng hàng không British Airways (BA) đã thông báo về việc điều chỉnh 10.000 chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow cho đến cuối tháng 3/2023 trong nỗ lực thích ứng với tình trạng thiếu nhân viên dai dẳng.
Quyết định của BA nhằm giảm 8% các chuyến bay chặng ngắn được đưa ra sau khi sân bay Heathrow gia hạn chương trình giới hạn sức chứa chỉ 100.000 hành khách khởi hành mỗi ngày. Ban đầu, chương trình này dự kiến sẽ hết hạn vào cuối tháng Chín.
Quyết định của nhà quản lý sân bay Heathrow được đưa ra trước quá trình hồi phục đầy gian nan của ngành hàng không thời hậu đại dịch COVID-19, khi vấn đề thiếu nhân viên dẫn đến tình trạng hỗn loạn và xếp hàng dài tại các sân bay trong dịp Lễ Phục sinh, nửa mùa Xuân và đầu mùa Hè.
BA đã phải cắt giảm hàng chục nghìn chuyến bay trong mùa Hè trong nỗ lực giảm bớt sức ép do các vấn đề về nhân sự mà các sân bay và hãng hàng không gặp phải.
Hãng trên cũng đã đình chỉ việc bán vé trên các chuyến bay chặng ngắn từ Heathrow vào đầu tháng này do chương trình giới hạn công suất của sân bay Heathrow.
BA cho biết hơn 600 chuyến bay khứ hồi đến và đi từ Heathrow sẽ bị hủy cho đến ngày 29/10, trong khi lịch bay mùa Đông kéo dài đến cuối tháng Ba sẽ bị cắt giảm 8%.
BA khẳng định tác động đối với hành khách sẽ ở mức "tối thiểu" vì sẽ có sẵn các chuyến bay thay thế trong ngày trên hầu hết các tuyến đường bị ảnh hưởng. Song, hãng cũng lưu ý một số trường hợp hủy chuyến là không thể tránh khỏi.
Người phát ngôn của BA cho biết sẽ thông báo cho những hành khách đặt vé trong mùa Đông về một số điều chỉnh đối với lịch trình bay. Hãng sẽ cung cấp cho những khách hàng bị ảnh hưởng một chuyến bay thay thế với BA hoặc một hãng hàng không khác hoặc lựa chọn hoàn tiền./.