Bugatti Chiron nhanh nhất thế giới giá 91 tỷ đồng, giới hạn 30 chiếc sắp đến tay khách hàng

Chưa đầy 1 tuần sau khi công bố kỷ lục thế giới với mẫu xe 'hàng thửa' Bugatti Chiron, đạt tốc độ gần 500km/giờ (mặc dù bị Guiness từ chối xác nhận kỷ lục), 'ông hoàng tốc độ' đã tung ngay phiên bản thị trường của mẫu xe này với số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc. Mẫu xe có tên Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Phiên bản thị trường của mẫu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất giới hạn 30 chiếc trên toàn cầu.

Phiên bản thị trường của mẫu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất giới hạn 30 chiếc trên toàn cầu.

Mẫu xe dự kiến sẽ bán hết “trong vòng một nốt nhạc” bởi bất kỳ tín đồ tốc độ nào trên thế giới cũng muốn sở hữu mẫu siêu xe hàng đầu này.

Về cơ bản, phiên bản thị trường Bugatti Chiron Super Sport 300+ không có sự khác biệt nhiều so với chiếc xe mẫu đã lập nên kỷ lục thế giới. Lớp vỏ của nó khá nổi bật với chất liệu làm bằng sợi carbon cùng các điểm nhấn màu cam sáng.

Đầu xe bao gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa và hốc lấy gió lớn, các khe gió hình tròn xuất hiện trên nắp capo, thẳng từ bánh xe lên.

Phía sau xe là nơi hầu hết các thay đổi về khí động học được thực hiện. Với thân xe dài hơn so với những mẫu Chiron bản tiêu chuẩn và hỗ trợ thêm nắp động cơ bespoke. Ngoài ra, hệ thống ống xả xếp theo chiều dọc giống như ở Bugatti Centodieci gần đây.

Thân Chiron Super Sport 300+ dài hơn so với các bản tiêu chuẩn Chiron và chiều cao cũng cao hơn so với chiếc xe lập kỷ lục thế giới.

Thân Chiron Super Sport 300+ dài hơn so với các bản tiêu chuẩn Chiron và chiều cao cũng cao hơn so với chiếc xe lập kỷ lục thế giới.

Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất giữa nguyên mẫu tốc độ hàng đầu và những chiếc xe thị trường này là bánh xe màu đen bespoke. Chiếc xe sẽ có mặt tại triển lãm ô tô Frankfurt tới đây và dự kiến sẽ đến với tay khách hàng không lâu sau đó.

Bugatti đã lập nên kỷ lục tốc độ thế giới với chiếc Chiron bởi tay đua Andy Wallace với một chiếc ghế đua được thay cho chiếc ghế hành khách thông thường. Không những thế, siêu xe nguyên mẫu còn được trang bị một hệ thống kỹ thuật số vô cùng hiện đại và thiết bị ghi dữ liệu GPS.

Chiron Super Sport 300+ bản thị trường sẽ có ghế hành khách bình thường (không phải ghế dùng để đua) và cũng không có khung bảo vệ người lái như xe đua. Ngoài ra, chiều cao xe đã được đưa trở lại tiêu chuẩn.

Ghế của Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ là ghế hành khách thông thường chứ không phải là ghế đua chuyên nghiệp

Ghế của Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ là ghế hành khách thông thường chứ không phải là ghế đua chuyên nghiệp

Top Gear báo cáo rằng Chiron Super Sport 300+ sẽ đi kèm với bộ giới hạn tốc độ điện tử nhưng thương hiệu này vẫn chưa quyết định tốc độ giới hạn của chiếc xe là bao nhiêu (đương nhiên sẽ thấp hơn so với chiếc xe đã lập kỷ lục thế giới, nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn đáng kể).

Ngoài ra, khách hàng có thể có cơ hội thử nghiệm xe của họ tại đường thử Ehra-Lessien của Tập đoàn VW.

Sức mạnh xe được cung cấp bởi động cơ W16 quad-turbo 8.0 lít được sửa đổi tương tự như nguyên mẫu với không dưới 1578 mã lực.

Việc sản xuất Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẽ được giới hạn ở mức 30 chiếc với giá khởi điểm 3,9 triệu USD, tương đương hơn 91 tỷ đồng- đắt nhưng đảm bảo "sắt ra miếng".

Anh Nguyễn (Theo Carscoops)

Nguồn Người Đưa Tin: https://xe.nguoiduatin.vn/515/bugatti-chiron-nhanh-nhat-the-gioi-gia-91-ty-chi-co-30-chiec-356831.html