Bugatti Divo Lady Bug với màu sơn đặc biệt, mất 2 năm để hoàn thành

Mặc dù là phiên bản giới hạn, chủ nhân của chiếc Bugatti Divo này vẫn muốn chiếc xe của mình sở hữu màu sơn ngoại thất độc đáo nhất thế giới.

 Bugatti Divo là phiên bản nâng cấp của Chiron, vốn chỉ sản xuất đúng 40 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 57SC Atlantic và bản concept Bugatti Vision Gran Turismo. Khác với người anh em Chiron, Divo hướng tới việc vận hành trong trường đua với các điều kiện khắc nghiệt.

Bugatti Divo là phiên bản nâng cấp của Chiron, vốn chỉ sản xuất đúng 40 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Type 57SC Atlantic và bản concept Bugatti Vision Gran Turismo. Khác với người anh em Chiron, Divo hướng tới việc vận hành trong trường đua với các điều kiện khắc nghiệt.

 Không hài lòng với số lượng giới hạn này, nhà sưu tầm siêu xe nổi tiếng người Mỹ - ông Hezy Shaked - quyết định tạo cho mình một phiên bản Bugatti Divo thật sự đặc biệt. Ông cũng là người sở hữu nhiều siêu phẩm khác của Bugatti như chiếc Vision Gran Turismo, Veyron, Chiron, và những mẫu siêu xe khác như Ferrari LaFerrari, Pagani Huayra Roadster, Lamborghini Centenario Roadster, McLaren P1 và P1 GTR…

Không hài lòng với số lượng giới hạn này, nhà sưu tầm siêu xe nổi tiếng người Mỹ - ông Hezy Shaked - quyết định tạo cho mình một phiên bản Bugatti Divo thật sự đặc biệt. Ông cũng là người sở hữu nhiều siêu phẩm khác của Bugatti như chiếc Vision Gran Turismo, Veyron, Chiron, và những mẫu siêu xe khác như Ferrari LaFerrari, Pagani Huayra Roadster, Lamborghini Centenario Roadster, McLaren P1 và P1 GTR…

 Ý tưởng của ông là tạo ra một chiếc Divo có ngoại thất tương tự với loài bọ cánh cam. Các nhà thiết kế đã quyết định lấy 2 tông màu chủ đạo chính là Customer Special Red và Graphite để tạo ra hiệu ứng tương phản tốt nhất.

Ý tưởng của ông là tạo ra một chiếc Divo có ngoại thất tương tự với loài bọ cánh cam. Các nhà thiết kế đã quyết định lấy 2 tông màu chủ đạo chính là Customer Special Red và Graphite để tạo ra hiệu ứng tương phản tốt nhất.

 Ngoài ra, các họa tiết mô phỏng các chấm đen trên loài bọ cánh cam sẽ có dạng hình kim cương. Các kỹ sư phải tính toán các họa tiết này sao cho phù hợp với bề mặt uốn lượn của chiếc Divo mà không làm mất cân đối. Các công đoạn thiết kế cho đến hoàn thành lớp sơn này phải mất hơn 2 năm với tổng cộng 1.600 họa tiết kim cương được sơn thủ công.

Ngoài ra, các họa tiết mô phỏng các chấm đen trên loài bọ cánh cam sẽ có dạng hình kim cương. Các kỹ sư phải tính toán các họa tiết này sao cho phù hợp với bề mặt uốn lượn của chiếc Divo mà không làm mất cân đối. Các công đoạn thiết kế cho đến hoàn thành lớp sơn này phải mất hơn 2 năm với tổng cộng 1.600 họa tiết kim cương được sơn thủ công.

 Chiếc Bugatti Divo “Lady Bug” đã được bàn giao cho chủ nhân cách đây không lâu. Ra mắt chính thức vào khoảng tháng 8/2018, chiếc xe phải mất đến gần 3 năm mới xuất hiện trong bộ sưu tập siêu xe của ông Hezy Shaked.

Chiếc Bugatti Divo “Lady Bug” đã được bàn giao cho chủ nhân cách đây không lâu. Ra mắt chính thức vào khoảng tháng 8/2018, chiếc xe phải mất đến gần 3 năm mới xuất hiện trong bộ sưu tập siêu xe của ông Hezy Shaked.

 So với Chiron, Bugatti Divo được thay đổi ngoại thất hoàn toàn để tăng tính khí động học cho xe như hệ thống đèn pha mới và bộ khuếch tán lớn hơn, hông xe khí động học, cánh gió trung tâm và cánh gió phía sau có kích thước 1,8 m – lớn hơn 23% so với Chiron, nhằm đáp ứng chức năng như một phanh gió chủ động.

So với Chiron, Bugatti Divo được thay đổi ngoại thất hoàn toàn để tăng tính khí động học cho xe như hệ thống đèn pha mới và bộ khuếch tán lớn hơn, hông xe khí động học, cánh gió trung tâm và cánh gió phía sau có kích thước 1,8 m – lớn hơn 23% so với Chiron, nhằm đáp ứng chức năng như một phanh gió chủ động.

 Một số thay đổi khác biệt trên Divo còn bao gồm hệ thống treo cứng hơn, hệ thống tản nhiệt bằng sợi carbon, thiết kế mâm mới làm giảm tiếng ồn vào bên trong khoang lái, hệ thống âm thanh giải trí nhẹ hơn cũng như loại bỏ các hộc để vật dụng tại tapi cửa và bảng điều khiển trung tâm. Tổng thể, việc cắt giảm này giúp Divo nhẹ hơn người anh em Chiron Sport khoảng 35 kg.

Một số thay đổi khác biệt trên Divo còn bao gồm hệ thống treo cứng hơn, hệ thống tản nhiệt bằng sợi carbon, thiết kế mâm mới làm giảm tiếng ồn vào bên trong khoang lái, hệ thống âm thanh giải trí nhẹ hơn cũng như loại bỏ các hộc để vật dụng tại tapi cửa và bảng điều khiển trung tâm. Tổng thể, việc cắt giảm này giúp Divo nhẹ hơn người anh em Chiron Sport khoảng 35 kg.

 Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được tạo thành từ nhiều thanh LED nhỏ cho hiệu ứng thị ứng thị giác 3D đẹp mắt. Thấp bên dưới, cụm 4 ống xả có thiết kế nối liền nhau trông như cụm đèn chiếu sáng của Chiron.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được tạo thành từ nhiều thanh LED nhỏ cho hiệu ứng thị ứng thị giác 3D đẹp mắt. Thấp bên dưới, cụm 4 ống xả có thiết kế nối liền nhau trông như cụm đèn chiếu sáng của Chiron.

 Nội thất của Divo “Lady Bug” cũng là sự pha trộn giữa 2 tông màu tương phản đen – đỏ. Tương tự Chiron, khoang lái của Divo cũng xoay quanh thiết kế chữ C tại nhiều vị trí như tapi cửa, bảng điều khiển trung tâm, trần xe… Các nhà thiết kế cũng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như sợi carbon và Alcantara.

Nội thất của Divo “Lady Bug” cũng là sự pha trộn giữa 2 tông màu tương phản đen – đỏ. Tương tự Chiron, khoang lái của Divo cũng xoay quanh thiết kế chữ C tại nhiều vị trí như tapi cửa, bảng điều khiển trung tâm, trần xe… Các nhà thiết kế cũng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như sợi carbon và Alcantara.

 Về mặt vận hành, Bugatti Divo sử dụng khối động cơ W16 4 turbo với dung tích 8.0 L, sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô men xoắn 1.600 Nm. Tuy cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,4 giây, Divo lại có gia tốc lên đến 1,6 G, cao hơn Chiron 0,1 G.

Về mặt vận hành, Bugatti Divo sử dụng khối động cơ W16 4 turbo với dung tích 8.0 L, sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực và mô men xoắn 1.600 Nm. Tuy cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,4 giây, Divo lại có gia tốc lên đến 1,6 G, cao hơn Chiron 0,1 G.

 Với mục đích phát triển để vận hành trong các trường đua, Divo có thể sản sinh một lực ép 456 kg xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao, lớn hơn 90 kg so với Chiron. Do đó, tốc độ tối đa của Bugatti Divo chỉ đạt mức 380 km/h. Xe cũng không có tính năng mở khóa tốc độ tối đa bằng một chìa khóa đặc biệt như trên Chiron.

Với mục đích phát triển để vận hành trong các trường đua, Divo có thể sản sinh một lực ép 456 kg xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao, lớn hơn 90 kg so với Chiron. Do đó, tốc độ tối đa của Bugatti Divo chỉ đạt mức 380 km/h. Xe cũng không có tính năng mở khóa tốc độ tối đa bằng một chìa khóa đặc biệt như trên Chiron.

 Với mức giá khởi điểm khoảng 5,8 triệu USD, 40 chiếc Bugatti Divo đã nhanh chóng bán hết trước khi hãng xe công bố chính thức cho công chúng. Tuy nhiên, với ngoại thất vô cùng đặc biệt và cần rất nhiều sự đầu tư từ các nghệ nhân, giá trị của Bugatti Divo “Lady Bug” sẽ cao hơn rất nhiều so với con số 5,8 triệu USD ban đầu.

Với mức giá khởi điểm khoảng 5,8 triệu USD, 40 chiếc Bugatti Divo đã nhanh chóng bán hết trước khi hãng xe công bố chính thức cho công chúng. Tuy nhiên, với ngoại thất vô cùng đặc biệt và cần rất nhiều sự đầu tư từ các nghệ nhân, giá trị của Bugatti Divo “Lady Bug” sẽ cao hơn rất nhiều so với con số 5,8 triệu USD ban đầu.

N.A Tuấn

Ảnh: Bugatti

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bugatti-divo-lady-bug-voi-mau-son-dac-biet-mat-2-nam-de-hoan-thanh-post1189997.html