'Buồn của anh' cán mốc 400 triệu lượt nghe, chỉ sau 'Em gái mưa'

'Buồn của anh' trở thành ca khúc Vpop thứ 2 cán mốc 400 triệu lượt nghe trên #zingchart, chỉ đứng sau 'Em gái mưa' trong danh sách những sản phẩm âm nhạc được quan tâm nhất.

Vừa qua, Buồn của anh của bộ ba K-ICM, Đạt G, Masew trở thành ca khúc nhạc Việt thứ hai cán mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Thành tích này giúp bản hit trở thành một trong hai ca khúc được quan tâm nhất Vpop, chỉ sau Em gái mưa.

Cách đây không lâu, Em gái mưa cũng vừa chạm mốc lượt nghe trên. Tuy nhiên, Buồn của anh lại là ca khúc cán mốc 400 triệu lượt nghe nhanh hơn. Sản phẩm của Đạt G - Masew và K-IMC được cho ra mắt vào ngày 18/12/2017 - sau siêu hit của Hương Tràm 3 tháng. Tính theo thời gian phát hành, BI chỉ mất 1 năm 2 tháng để sở hữu thành tích này.

Buồn của anh là bản hit thứ 2 của Vpop cán mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Buồn của anh là bản hit thứ 2 của Vpop cán mốc 400 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Buồn của anh có khởi đầu gây tranh cãi vì cách phát âm ngọng nghịu của Đạt G. Tuy nhiên với giai điệu bắt tai và ca từ buồn bã khá hợp gu giới trẻ, bài hát dần chiếm được cảm tình của khán giả.

Một số câu hát được chú ý vì sự thú vị và mang tính "thơ" như: "Hai tay anh ôm xương rồng rất đau" hay "Hạ sang thu còn chưa kịp thay lá kia sao lòng em vội thay".

Loạt thành tích mà Buồn của anh đạt được trên #zingchart cũng ấn tượng: 2 tuần đứng nhất #zingchart tuần, 16 tuần nằm trong Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, nằm trong Top 3 ca khúc "chạm đỉnh" #zingchart nhiều lần nhất (22 lần) và lọt vào Top 5 đề cử Bài hát của năm tại Zing Music Awards (ZMA) 2018.

Cột mốc 400 triệu lượt nghe của Buồn của anh là minh chứng rõ ràng cho sự bùng nổ của dòng nhạc Indie/Underground trong thị trường âm nhạc hiện nay.

Sau thành công của bản hit, bộ ba K-ICM - Đạt G - Masew có định hướng phát triển riêng và đã đạt được những dấu ấn nhất định trong Vpop. Không đầu tư quá nhiều vào mặt hình ảnh, ba người hầu như vẫn tập trung vào việc phát hành nhạc số.

Với danh hiệu Nhà sản xuất ấn tượng tại ZMA 2017, Masew đã trở thành tên tuổi nhận được nhiều sự tin cậy trong âm nhạc. Anh gây được ấn tượng với các sản phẩm sôi động, đặc biệt là màn kết hợp cùng Chi Pu trong nhạc phẩm Đóa hoa hồng (Queen).

Masew và Đạt G đạt được nhiều dấu ấn riêng trong hoạt động âm nhạc sau bản hit Buồn của anh.

Masew và Đạt G đạt được nhiều dấu ấn riêng trong hoạt động âm nhạc sau bản hit Buồn của anh.

K-ICM kết hợp cùng B Ray và cho ra mắt bản hit gây "sốt" trong cộng đồng người yêu nhạc Indie mang tên Con trai cưng. Ca khúc từng vươn lên tới hạng 2 #zingchart tuần, có 10 tuần nằm trong Top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất và hiện sở hữu 70 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Đạt G là thành viên có hoạt động nổi bật nhất trong năm qua khi thu về hàng loạt bản hit: Buồn không em, Về (kết hợp cùng DuUyen), Thêm bao nhiêu lâu...

Các ca khúc của Đạt G đều có thành tích nổi bật trên #zingchart tuần như dẫn đầu #zingchart trong 6 tuần liên tiếp (Buồn không em), hơn 150 triệu lượt nghe trên Zing MP3...

Đặc biệt, bản song ca Về bất ngờ gây "bão" khi câu hát "Anh sẽ về, anh sẽ về/Nhưng không phải hôm nay" trở nên viral (được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội) nhờ thủ môn Đặng Văn Lâm và các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, Đạt G cũng lọt vào Top 5 đề cử các hạng mục Nghệ sĩ mới của năm và Nhạc sĩ của năm tại ZMA 2018.

Tuệ Lâm

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/buon-cua-anh-can-moc-400-trieu-luot-nghe-chi-sau-em-gai-mua-post915683.html