Chào đón Tết Nguyên đán, thương hiệu thời trang cao cấp Loewe chính thức ra mắt bộ sưu tập phụ kiện ngọc bích. Thay vì trình làng túi xách hay váy áo, nhà mốt này chế tác những viên ngọc hình thù khác nhau làm mặt dây chuyền, móc treo chìa khóa. Theo chia sẻ của nhãn hàng, ngọc có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc, tượng trưng cho lòng tốt, trí thông minh, sự thịnh vượng và may mắn, phù hợp làm quà tặng dịp năm mới.
Loewe làm việc với một số nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng của Trung Quốc nhằm tạo tác mặt dây chuyền ngọc bích phiên bản giới hạn. Phần mặt được lồng vào sợi dây chuyền vàng 18K, tạo thành món trang sức ấn tượng trong bộ sưu tập Tết Âm lịch của nhãn hàng. Những món nữ trang phiên bản giới hạn này chỉ được bày bán tại các cửa hàng Loewe ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Thành Đô (Trung Quốc).
Ngoài những món trang sức quý giá, bộ sưu tập Tết Nguyên đán của Loewe của còn bao gồm móc khóa hình các con giống như rồng, heo, voi hay ếch. Mỗi món phụ kiện này có giá thành khoảng 421 USD. Thương hiệu cũng đồng thời ra mắt phiên bản mới của mẫu túi xách nổi tiếng Flamenco Mini Purse, lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của ngọc bích. Mỗi chiếc đính kèm một miếng ngọc đồng màu, được bán với mức giá 2.548 USD.
Nhà mốt MCM vừa tiến hành hợp tác lần 2 với thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản A Bathing Ape (Bape) để ra mắt bộ sưu tập chào đón năm mới Âm lịch. Cái bắt tay đầu tiên của 2 nhãn hàng diễn ra vào tháng 10/2019 với các dòng sản phẩm như trang phục ứng dụng, đồ da và phụ kiện.
Bộ sưu tập dành cho Tết Nguyên đán này có tên MCM x Bape Lunar New York, bao gồm dấu ấn đặc trưng của cả 2 nhà mốt. Logo hình đầu cá mập nổi tiếng của Bape được bao quanh bởi hình ảnh chú rồng vàng - linh vật của năm mới Giáp Thìn. Ngoài ra, tên thương hiệu MCM xuất hiện trên phần lớn các sản phẩm như balo, túi xách du lịch và hoodie.
Bộ sưu tập này đánh dấu sự giao thoa của 2 nền văn hóa. Trong khi MCM mang đến màu sắc Hiphop những năm 1980 tại New York (Mỹ), Bape lại phát triển trong bối cảnh trào lưu Harajuku “bùng nổ” ở Tokyo (Nhật Bản) trong thập niên 90. Sự hợp tác lần này vì thế được nhiều tín đồ thời trang kỳ vọng. 7 sản phẩm được giới thiệu đến công chúng trong lần kết hợp của 2 thương hiệu lớn này có giá thành dao động từ 550 USD - 1.290 USD.
Tận dụng xu hướng chi tiêu trong Tết Nguyên đán để gia tăng doanh số, Burberry nhanh chóng tung bộ sưu tập cho mùa lễ hội. Đỏ là màu sắc mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, được thương hiệu sử dụng cho các thiết kế trong dịp này. Họa tiết răng cưa và kẻ caro đặc trưng của nhà mốt cũng xuất hiện trên những item như áo len dệt kim, quần ống rộng và sơ mi.
Để quảng bá bộ sưu tập đón năm mới Giáp Thìn, Daniel Lee, Giám đốc sáng tạo của Burberry, quyết định thực hiện bộ hình tiếp thị trên đường phố Thành Đô (Trung Quốc), tái hiện không gian mang đậm màu sắc văn hóa Á Đông. Các diễn viên Trung Quốc như Thang Duy và Trần Khôn cũng tham gia vào dự án này, góp phần thu hút sự chú ý của truyền thông và khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt, dòng sản phẩm đón năm mới Âm lịch của Burberry có đến 213 món, bao gồm váy, sơ mi, áo phông, áo khoác, khăn choàng và giày. Với số lượng sản phẩm lớn sở hữu mức giá từ 410 USD - 2.500 USD, nhà mốt dự định chinh phục người tiêu dùng đến từ các nước đón Tết Nguyên đán.
Linh Vũ
Ảnh: Burberry, Loewe, MCM