Bưu điện nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND huyện An Minh

Chiều 8-9, UBND huyện An Minh (Kiên Giang) ký kết bàn giao cho Bưu điện tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Kiên Giang và Thường trực UBND huyện An Minh ký kết phối hợp.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Kiên Giang và Thường trực UBND huyện An Minh ký kết phối hợp.

Theo đó, UBND huyện An Minh chuyển giao cho Bưu điện tỉnh Kiên Giang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý đối với các thủ tục hành chính đã được UBND huyện quyết định chuyển giao; thường xuyên kiểm tra, cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ trên phần mềm, để giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao theo quy định, đảm bảo thời gian giải quyết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt...

Bưu điện tỉnh Kiên Giang, huyện An Minh có trách nhiệm nhận nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển giao từ Bộ phận một cửa huyện; bố trí nhân viên bưu điện đủ số lượng, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

Tại buổi lễ ký kết.

Nhân viên bưu điện hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; kiểm tra hồ sơ, thu phí, lệ phí, quyết toán phí và lệ phí (nếu có) với cơ quan có thẩm quyền; cập nhật thông tin hồ sơ vào phần mềm, ghi chép phiếu hẹn, phiếu giao nhận hồ sơ và sổ theo dõi theo quy định.

Nhân viên bưu điện nhận kết quả từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính thủ tục hành chính và chuyển trả kết quả giải quyết cho cá nhân, tổ chức; báo cáo thống kê, theo dõi tình trạng giải quyết thủ tục hành chính...

Tin và ảnh: DANH THÀNH

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/trong-tinh/buu-dien-nhan-ho-so-va-tra-ket-qua-thu-tuc-hanh-chinh-cua-ubnd-huyen-an-minh-16563.html