Bưu điện Việt Nam khai trương Trung tâm kho vận tại Đà Nẵng
Đây là Trung tâm kho vận hiện đại thứ 2 của Bưu điện Việt Nam (sau Thành phố Hồ Chí Minh) áp dụng hệ thống dây chuyền chia chọn bưu phẩm tự động hiện đại nhất Đông Nam Á.
Sáng 21/3, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chính thức khai trương “Hệ thống chia chọn tự động tại trung tâm vận chuyển và kho vận miền Trung” đặt tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng (TP Đà Nẵng).
Trung tâm kho vận có tổng diện tích hơn 50 nghìn m2, giai đoạn 1 đưa vào sử dụng 13 nghìn m2 với dây chuyền chia chọn tự động đầu tiên của Bưu điện Việt Nam - được đánh giá là thuộc loại lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Trung tâm với nhiệm vụ nhận khai thác, giao nhận vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa... cho 09 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.
Nghi thức chạm nút khai trương Trung tâm Kho vận của VN Post tại Đà Nẵng
Hệ thống chia chọn tự động đã được Bưu điện Việt Nam tích hợp với các hệ thống công nghệ thông tin, các ứng dụng bản đồ số Vmap, mã địa chỉ Vpostcode… để xây dựng quy trình liên hoàn, đồng bộ và tối ưu từ công đoạn chấp nhận, khai thác, chia chọn đến phát hàng hóa tại địa chỉ khách hàng yêu cầu.
Đây cũng là một bước tiến quan trọng của Bưu điện Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật và các nền tảng số vào khai thác sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ; hạ tầng thiết yếu cho việc triển khai dịch vụ bưu chính chuyển phát, Logistics, thương mại điện tử, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới của Bưu điện Việt Nam nói riêng và ngành bưu chính nói chung.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn chiến lược mới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty đã xây dựng mục tiêu chiến lược và các chỉ tiêu kế hoạch Sản xuất kinh doanh 5 năm (2021 – 2015) với các con số rất tham vọng, đặt mục tiêu tăng trưởng rất cao, theo đó, đến năm 2030 doanh thu đạt 133.060 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22%/năm.
Chuyển hàng vào băng chuyền để phân chia tự động đến các địa điểm giao hàng
Vì vậy, việc xây dựng, kiện toàn, hiện đại hóa các trung tâm khai thác vận chuyển vùng, xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác, vận chuyển hàng hóa giao thương giữa các tỉnh, thành phố, các khu vực trên khắp cả nước, đồng thời, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu và tốc độ tăng trưởng của thị trường Thương mại điện tử.