BVBank: Tín dụng tăng gần 14%
Nửa đầu năm 2025 ghi nhận nhiều điểm sáng trong hoạt động mở rộng quy mô của Ngân hàng TMCP Bản Việt (mã: BVBank), đặc biệt là tăng trưởng tín dụng, huy động vốn và số hóa dịch vụ.

Tính đến 30/6/2025, tổng dư nợ cấp tín dụng của BVBank đạt 93.400 tỷ đồng, tăng gần 14% so với đầu năm và 29% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 73.400 tỷ đồng, tăng gần 8%, với trọng tâm là phân khúc cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Đây là hai nhóm khách hàng trọng yếu trong chiến lược phát triển tín dụng bán lẻ của ngân hàng.
Tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ phản ánh hiệu quả từ định hướng tập trung vào nền tảng số hóa, các gói tín dụng ưu đãi và chính sách lãi suất cạnh tranh. Tỷ lệ tăng trưởng này giúp BVBank tiến gần mục tiêu kế hoạch năm khi đã hoàn thành 95% chỉ tiêu tổng tài sản (115.500 tỷ đồng), tăng gần 12% so với đầu năm.
Quy mô huy động vốn đạt gần 106.400 tỷ đồng, tăng gần 12% so với đầu năm và 28% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, gần 80% nguồn vốn đến từ khách hàng cá nhân và tổ chức, cho thấy niềm tin thị trường vào thương hiệu BVBank được củng cố sau khi tái định vị và mở rộng mạng lưới. Đây là cơ sở để ngân hàng tiếp tục duy trì nguồn vốn ổn định cho hoạt động tín dụng và đầu tư trung dài hạn.
Từ năm 2021, BVBank triển khai nền tảng số Digimi và mới đây bổ sung thêm DigiStore - kênh tài chính trọn gói cho hộ kinh doanh. Nhờ đó, đến giữa năm 2025, 93% khách hàng mở mới đến từ kênh số, số lượng giao dịch tăng 51% và huy động vốn trên nền tảng số cũng tăng 50% so với cùng kỳ.
DigiStore, dù mới triển khai mạnh mẽ nửa đầu năm, đã giúp tệp khách hàng hộ kinh doanh tăng 30 lần và doanh số giao dịch gấp 23 lần. BVBank cũng là ngân hàng tiên phong tích hợp eKYC qua VNeID vào toàn bộ quy trình mở tài khoản, một bước đi cho thấy quyết tâm chuyển đổi số toàn diện.
Dù tín dụng và huy động tăng trưởng tốt, nhưng lợi nhuận của BVBank lại ghi nhận mức giảm. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt 93 tỷ đồng. Mức lợi nhuận thấp hơn so cùng kỳ, nguyên do chủ yếu đến từ việc BVBank chủ động giảm lãi suất cho vay, đưa ra các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo tinh thần của Chính phủ và NHNN. Đồng thời, BVBank chủ động trích lập chi phí dự phòng để củng cố vùng đệm an toàn và kiểm soát chất lượng tài sản. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động tăng 17% để mở rộng kinh doanh, đặc biệt, đầu tư nâng cấp mạng lưới và hạ tầng công nghệ, phục vụ chiến lược số hóa trong dài hạn và tối ưu quy trình vận hành.
BVBank đang đi đúng hướng trong chiến lược số hóa và bán lẻ, với nền tảng Digimi - DigiStore được xem là nhân tố đột phá. Tuy nhiên, bài toán hiệu quả kinh doanh, cân đối giữa tăng trưởng tín dụng và chất lượng tài sản, kiểm soát chi phí và nâng cao năng suất hoạt động vẫn là ưu tiên hàng đầu.
(Chi tiết báo cáo tài chính đình kèm)
Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/bvbank-tin-dung-tang-gan-14-168048.html