BYD Dolphin và Atto3 vừa dính lệnh triệu hồi tại thị trường Trung Quốc
Hai mẫu xe tới từ hãng BYD mới đây đã dính lệnh triệu hồi tại thị trường nội địa, điều này làm dấy lên nhiều lo ngại trong lòng người tiêu dùng…
Mới đây, thông tin từ Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc (SAMR) đã gây xôn xao trong cộng đồng yêu xe, đặc biệt là những người quan tâm đến xe điện. Hãng xe BYD, một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất tại Trung Quốc, thông báo sẽ thu hồi gần 100.000 xe, trong đó có hai mẫu xe nổi bật là Dolphin và Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto3).
Được biết, lý do cho quyết định này là nguy cơ cháy nổ, một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dùng.
Theo thông cáo, BYD sẽ thu hồi tổng cộng 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus bắt đầu từ ngày 30/9. Vấn đề được chỉ ra là lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS).
Cụ thể, khi nắp công cụ thiết bị đóng lại, nó có thể can thiệp vào tụ điện trên bảng mạch điều khiển, tạo ra các vết nứt nhỏ. Những vết nứt này có thể tiến triển và dẫn đến các tình huống nguy hiểm như đoản mạch, quá nhiệt và cháy nổ.
Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm mà còn ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của BYD trên thị trường. Trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang xe điện, sự cố này có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ tin cậy và an toàn của các mẫu xe từ thương hiệu này. BYD hiện đang mở rộng thị trường ra nước ngoài, bao gồm cả Việt Nam, nơi mà cả hai mẫu xe này đều đang được bán.
BYD Dolphin và Yuan Plus (Atto3) được biết đến là những mẫu xe điện phổ biến tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, việc thu hồi lần này lại là một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử của BYD, một điều không thường thấy ở một hãng xe lớn.
Các đại lý của BYD sẽ thực hiện việc lắp đặt miễn phí các miếng đệm cách nhiệt trên bộ điều khiển nhằm khắc phục những nguy cơ an toàn này. Đây là một động thái cần thiết để bảo đảm an toàn cho người dùng và giảm thiểu thiệt hại cho thương hiệu.
Người tiêu dùng tại Việt Nam, nơi mà BYD đang nỗ lực phát triển thị trường xe điện, hiện đang đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn của các mẫu xe mà họ sở hữu. Dù chưa rõ liệu số lượng xe thu hồi này có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam hay không, nhưng thông tin này đã tạo ra một làn sóng lo ngại. Nhiều người dùng xe điện cảm thấy bất an và có phần nghi ngờ về độ an toàn của sản phẩm.
Không thể phủ nhận rằng, xe điện đã trở thành một xu hướng mới tại Việt Nam với nhiều thương hiệu đang cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Việc một thương hiệu lớn như BYD dính phải lệnh triệu hồi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại ở việc phải khắc phục các lỗi kỹ thuật, BYD còn cần phải thực hiện các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ nhằm khôi phục niềm tin của khách hàng.
Thông báo thu hồi gần 100.000 xe của BYD là một lời cảnh tỉnh cho tất cả các hãng sản xuất ô tô, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện đang phát triển nhanh chóng.
Chất lượng và sự an toàn của sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu và việc BYD khắc phục sự cố này là cần thiết để duy trì sự phát triển bền vững của hãng trong tương lai.
Người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo và thường xuyên cập nhật thông tin để đảm bảo sự an toàn cho chính mình và gia đình khi lựa chọn xe điện.