BYD giới thiệu công nghệ sạc mới chỉ 5 phút đi được 400 km

BYD vừa gây chú ý khi giới thiệu nền tảng sạc điện siêu nhanh với công suất lên tới 1000kW, cho phép xe sạc đủ điện để di chuyển 400 km chỉ trong 5 phút.

Trụ sạc mới của BYD có tên gọi Flash Megawatt, đạt công suất tối đa 1000kW, nhanh gấp đôi so với các trạm sạc nhanh 500kW của Tesla. Với hệ thống điện áp cao 1000V, BYD đang hướng tới việc cung cấp trải nghiệm sạc nhanh tương đương với việc tiếp nhiên liệu cho xe xăng truyền thống.

Trụ sạc Flash Megawatt của BYD có thể đạt công suất tối đa 1000kW.

Trụ sạc Flash Megawatt của BYD có thể đạt công suất tối đa 1000kW.

Nhờ hỗ trợ sạc 10C, công nghệ mới này của BYD cho phép xe sạc đủ điện để di chuyển 400 km chỉ trong 5 phút, một con số ấn tượng so với những hệ thống sạc nhanh hiện tại.

Không chỉ có công nghệ sạc, nền tảng Super e-Platform 1000V của BYD còn tích hợp nhiều cải tiến đột phá, bao gồm động cơ điện có thể quay tới 23.000 vòng/phút cùng những thiết bị điện tử công suất sử dụng silicon carbide (SiC), giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

Với bộ sạc DC một súng, hệ thống có thể đạt công suất tới 800kW, trong khi bộ sạc hai súng giúp nâng tổng công suất lên tối đa ở mức 1000kW. Điều này đảm bảo xe luôn sẵn sàng cho những hành trình dài mà không cần phải lo lắng về thời gian sạc.

Nền tảng Super e-Platform 1000V sẽ được BYD trang bị đầu tiên trên hai mẫu xe cao cấp: sedan Han L và SUV Tang L. Hai mẫu xe điện này không chỉ sở hữu hệ thống sạc nhanh hàng đầu mà còn được kỳ vọng mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến nhất của hãng.

Hai mẫu xe BYD cao cấp sedan Han L và SUV Tang L.

Hai mẫu xe BYD cao cấp sedan Han L và SUV Tang L.

BYD không chỉ tập trung vào phát triển xe điện mà còn đang đẩy mạnh xây dựng hệ thống trạm sạc siêu nhanh. Theo kế hoạch, hãng sẽ triển khai hơn 4.000 trạm sạc trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ nền tảng sạc mới. Tuy nhiên, thời gian cụ thể để hoàn thành mạng lưới này vẫn chưa được hé lộ.

Hiện các chủ xe điện BYD vẫn chủ yếu phụ thuộc vào trạm sạc công cộng do những bên thứ ba vận hành hoặc các trạm sạc từ các hãng xe khác. Động thái đầu tư mạnh vào hạ tầng sạc cho thấy tham vọng của thương hiệu xe Trung Quốc trong việc tạo ra một hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh cũng như giảm dần sự phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng sạc của đối thủ.

(theo OtoFun)

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/byd-gioi-thieu-cong-nghe-sac-moi-chi-5-phut-di-duoc-400-km-308162.html