BYD Sealion 6 DM-i 'giá mềm' về Việt Nam đấu Mazda CX-5?

Sau khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe SUV BYD Sealion 6 DM-i 2025 mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V và Mazda CX-5.

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2024, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã liên tục ra mắt 6 mẫu xe, bao gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, M6 và Tan EV. Theo kế hoạch, vào đầu năm sau, hãng BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa ở thị trường Việt Nam, đó là BYD Sealion 6 DM-i 2025 mới.

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2024, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã liên tục ra mắt 6 mẫu xe, bao gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, M6 và Tan EV. Theo kế hoạch, vào đầu năm sau, hãng BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa ở thị trường Việt Nam, đó là BYD Sealion 6 DM-i 2025 mới.

Mẫu xe SUV BYD Sealion 6 DM-i chính phiên bản Song Plus đang bán ra ở thị trường Trung Quốc và Seal U tại châu Âu. Mẫu xe này cũng đã chính thức được bán ở thị trường Thái Lan vào hồi tháng 8/2024.

Mẫu xe SUV BYD Sealion 6 DM-i chính phiên bản Song Plus đang bán ra ở thị trường Trung Quốc và Seal U tại châu Âu. Mẫu xe này cũng đã chính thức được bán ở thị trường Thái Lan vào hồi tháng 8/2024.

BYD Sealion 6 DM-i được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. So với Honda CR-V, mẫu xe Trung Quốc này dài hơn 84 mm, rộng hơn 24 mm, thấp hơn 11 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 64 mm.

BYD Sealion 6 DM-i được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. So với Honda CR-V, mẫu xe Trung Quốc này dài hơn 84 mm, rộng hơn 24 mm, thấp hơn 11 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 64 mm.

Bên cạnh kích thước lớn hơn SUV cỡ C điển hình, mẫu xe này còn mang trên mình thiết kế đặc trưng của thương hiệu BYD. Xe được áp dụng phong cách thiết kế tối giản với lưới tản nhiệt hình thang, đi kèm các nan nằm ngang, và hốc gió trung tâm với viền màu bạc bao quanh.

Bên cạnh kích thước lớn hơn SUV cỡ C điển hình, mẫu xe này còn mang trên mình thiết kế đặc trưng của thương hiệu BYD. Xe được áp dụng phong cách thiết kế tối giản với lưới tản nhiệt hình thang, đi kèm các nan nằm ngang, và hốc gió trung tâm với viền màu bạc bao quanh.

Chính giữa hốc gió trung tâm là hộp chứa cảm biến để phục vụ các tính năng an toàn chủ động ADAS. Thêm vào đó là cụm đèn pha LED gọn gàng với dải đèn LED định vị ban ngày phía dưới. Ở hai góc đầu xe còn có khe gió nằm dọc, trang trí bằng hai nan mạ crôm.

Chính giữa hốc gió trung tâm là hộp chứa cảm biến để phục vụ các tính năng an toàn chủ động ADAS. Thêm vào đó là cụm đèn pha LED gọn gàng với dải đèn LED định vị ban ngày phía dưới. Ở hai góc đầu xe còn có khe gió nằm dọc, trang trí bằng hai nan mạ crôm.

Ở khu vực bên sườn, BYD Sealion 6 DM-i được trang bị đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính mạ crôm và bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước 2 màu. Đằng sau BYD Sealion 6 DM-i xuất hiện cụm đèn hậu LED với thiết kế nối liền hai bên, nằm vắt ngang đuôi xe.

Ở khu vực bên sườn, BYD Sealion 6 DM-i được trang bị đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính mạ crôm và bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước 2 màu. Đằng sau BYD Sealion 6 DM-i xuất hiện cụm đèn hậu LED với thiết kế nối liền hai bên, nằm vắt ngang đuôi xe.

Ngoài ra, xe còn sở hữu cánh gió mui với đèn phanh trên cao kéo dài. Khe gió giả nằm dọc ở hai góc và cản sau ốp viền màu bạc tạo sự tương đồng với khu vực đầu xe. Tại thị trường Thái Lan, BYD Sealion 6 DM-i có những trang bị ngoại thất nổi bật như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 19 inch

Ngoài ra, xe còn sở hữu cánh gió mui với đèn phanh trên cao kéo dài. Khe gió giả nằm dọc ở hai góc và cản sau ốp viền màu bạc tạo sự tương đồng với khu vực đầu xe. Tại thị trường Thái Lan, BYD Sealion 6 DM-i có những trang bị ngoại thất nổi bật như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 19 inch

Kính cửa sổ cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch có thể xoay 90 độ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện/bọc giả da, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Infinity 9 loa và cửa cốp chỉnh điện.

Kính cửa sổ cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch có thể xoay 90 độ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện/bọc giả da, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Infinity 9 loa và cửa cốp chỉnh điện.

Trang bị an toàn của xe cũng khá đa dạng với camera 360 độ, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau tích hợp tự động phanh, cảnh báo va chạm khi mở cửa và đèn pha tự động.

Trang bị an toàn của xe cũng khá đa dạng với camera 360 độ, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau tích hợp tự động phanh, cảnh báo va chạm khi mở cửa và đèn pha tự động.

Đúng như tên gọi, BYD Sealion 6 DM-i là xe plug-in hybrid (PHEV) chứ không phải ô tô thuần điện. Xe được trang bị động cơ xăng Xiaoyun 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ đi với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Đúng như tên gọi, BYD Sealion 6 DM-i là xe plug-in hybrid (PHEV) chứ không phải ô tô thuần điện. Xe được trang bị động cơ xăng Xiaoyun 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ đi với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade do hãng BYD sản xuất. Pin có dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe chạy 92 km mà không tốn một giọt xăng. Quãng đường di chuyển sau khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin là 1.092 km. Người dùng có thể sạc pin bằng bộ sạc nhanh DC với công suất sạc lên đến 18 kW.

Ngoài ra, xe còn được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade do hãng BYD sản xuất. Pin có dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe chạy 92 km mà không tốn một giọt xăng. Quãng đường di chuyển sau khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin là 1.092 km. Người dùng có thể sạc pin bằng bộ sạc nhanh DC với công suất sạc lên đến 18 kW.

Nhờ đó, pin của xe chỉ cần 35 phút để sạc từ 30% lên 80%. Bộ sạc chậm AC của xe có công suất sạc 6,6 kW. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mức giá xe BYD Sealion 6 DM-i ở Việt Nam khởi điểm chỉ hơn 700 triệu đồng. Hiện đại lý cũng đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này.

Nhờ đó, pin của xe chỉ cần 35 phút để sạc từ 30% lên 80%. Bộ sạc chậm AC của xe có công suất sạc 6,6 kW. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mức giá xe BYD Sealion 6 DM-i ở Việt Nam khởi điểm chỉ hơn 700 triệu đồng. Hiện đại lý cũng đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này.

Video: Giới thiệu SUV điện BYD Sealion 6 DM-i 2025 mới.

Hải Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/byd-sealion-6-dm-i-gia-mem-ve-viet-nam-dau-mazda-cx-5-2054622.html