C.P. Việt Nam mang về 68.000 tỷ doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2024

Theo báo cáo tài chính của Charoen Pokphand Foods, công ty mẹ C.P. Việt Nam, thị trường Việt Nam đang đóng góp khá lớn trong cơ cấu doanh thu hợp nhất của đơn vị này.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của CP Foods (CPF), công ty mẹ của Charoen Pokphand Việt Nam (CPV), mảng kinh doanh ở Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 5% so với cùng kỳ, khoảng 92,2 tỷ baht (tương đương khoảng 68.000 tỷ đồng) trong 9 tháng đầu năm 2024.

Cơ cấu doanh số chia theo sản phẩm cho thấy ngành gia súc, gia cầm là nguồn thu chính của CPV ở thị trường Việt Nam, với 58.943 tỷ đồng, tăng 8%. Trong khi đó, thủy sản giảm 10% về 9.035 tỷ đồng.

Tính theo sản phẩm, thực phẩm và chăn nuôi tăng 8-12%, đạt lần lượt 4.623 tỷ và 45.943 tỷ đồng. Thức ăn chăn nuôi đạt 17.443 tỷ đồng, giảm 9%.

Tuy nhiên, thống kê của CPF cũng cho thấy khó khăn trong quý III năm nay, doanh thu tại Việt Nam giảm 3%, xuống còn 21.106 tỷ đồng, đây cũng là thời điểm Việt Nam đón siêu bão số 3 (Yagi). Cũng trong quý này, doanh thu của C.P. tại thị trường Trung Quốc giảm tới 34%.

Kết quả tích cực của CPV nằm trong bức tranh tương đối lạc quan của ngành chăn nuôi trong 9 tháng đầu năm, khi giá heo hơi tăng tới 20-30% so với cùng kỳ, đồng thời giá các loại thức ăn chăn nuôi cũng giảm.

Theo giới thiệu, C.P. Việt Nam là thành viên của C.P. Thái Lan, hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993 với hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài. Năm 2008, Công ty TNHH Chăn Nuôi C.P. Việt Nam đã chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần. C.P là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, trong lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi là một trong những lĩnh vực quan trọng.

Xét về ngành chăn nuôi heo, C.P hiện đưa vào vận hành và khởi công một loạt trại hiện đại như: trại Lạc Thủy (100ha), 2 trại tại Lộc Ninh,... Ngoài ra, công ty còn liên kết, hợp tác với nông dân để thực hiện hệ thống chăn nuôi heo gia công.

Hiện tại, tổng đàn heo nái chăn nuôi gia công có khoảng 200.000 con, với năng suất bình quân 23,5 heo con cai sữa/heo nái/năm (tương đương 4,7 triệu heo con nuôi làm giống và nuôi thịt hằng năm). Hàng năm C.P. Việt Nam cung cấp heo thịt cho thị trường với số lượng hơn 6,8 triệu con.

 Ảnh: Vietdata

Ảnh: Vietdata

Theo dữ liệu mới nhất của CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) trong bảng xếp hạng VNR500 - top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023, doanh thu thuần C.P Việt Nam ghi nhận sự đột phá trong năm 2022 với hơn 84 nghìn tỷ đồng sau hai năm giữ vững mức doanh thu gần 81 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, trái với xu hướng tăng của doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế của thương hiệu giảm 40- 55% mỗi năm, chỉ đặt gần 5.000 tỷ đồng năm 2022.

Trang Mai

Nguồn Doanh Nhân VN: https://doanhnhanvn.vn/cp-viet-nam-mang-ve-68000-ty-doanh-thu-trong-9-thang-dau-nam-2024.html