Các bên liên quan nói về việc dặm vá mặt đường Đông Tây, TP Buôn Ma Thuột

Nhiều vị trí trên mặt đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phải dặm vá và các bên liên quan có lý giải.

Ngày 22-9, báo Pháp Luật TP.HCM nhận phản ánh của người dân về tình trạng đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột chưa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng, xuống cấp. Nhà thầu cho bóc bề mặt để thảm lại hơn 10 vị trí, hướng từ bùng binh đường Trần Quý Cáp đi sân bay Buôn Ma Thuột.

 Nhà thầu mới cho bóc lớp bề mặt để thảm lại. Ảnh: VŨ LONG

Nhà thầu mới cho bóc lớp bề mặt để thảm lại. Ảnh: VŨ LONG

“Mấy hôm trước, tôi thấy nhà thầu huy động máy móc, phương tiện bóc lớp thảm bề mặt, sau đó cho thảm lại. Chẳng hiểu sao, đường này chưa đưa vào sử dụng mà nhanh xuống cấp vậy”- một người dân địa phương phản ánh.

Ghi nhận của PV cho thấy có hàng chục vị trí đã được nhà thầu cho bóc, thảm lại. Có đoạn mặt thảm được bóc kéo dài hơn 100 m.

 Một vị trí bị hư hỏng. Ảnh: VŨ LONG

Một vị trí bị hư hỏng. Ảnh: VŨ LONG

Theo quan sát của PV, ở đầu đường và cuối đường, nhà thầu cho rào chắn khá kiên cố, cấm lưu thông.

Theo lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, dự án này chưa nghiệm thu, nếu đường hư hỏng nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trong khi đó, đại diện đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 515 (TP.HCM) cho rằng đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột không có đoạn nào hư cả. Vị này nói: "Vừa qua có sửa chữa một số cái, do một số cái chưa được bằng phẳng một tý".

Trao đổi với PLO ông Lê Văn Tỉnh, Giám đốc dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, những vị trí mới bóc ra để thảm lại không phải do sụt lún vết bánh xe mà chỉ là sửa giáp mí.

“Chỗ này không gọi là hư hỏng mà chỉ là lỗi kĩ thuật của thi công làm mí không kĩ”, ông Tỉnh cho hay.

 Mặt đường sau khi sửa giáp mí

Mặt đường sau khi sửa giáp mí

Ông Tỉnh thông tin thêm, trên đoạn đường này giữa ba làn đường thì mỗi làn đường có một giáp mí. Nhưng đều phải thi công kết dính, không phát hiện kẻ hở nào trên bề mặt.

Khi PV hỏi vì sao hỏng giáp mí mà nhà thầu cắt, thảm lại với độ rộng lớn như vậy, ông Tỉnh giải thích làm cho rộng ra để có sự liên kết.

Theo đại diện nhà thầu, vị trí bóc để thảm lại đã được thi công từ năm 2016. Đại diện nhà thầu cho rằng chất lượng công trình này được đảm bảo. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra đơn vị chức năng cho rằng chất lượng giáp mí chưa được đảm bảo, nên thảm lại cho bằng phẳng.

Vị đại diện nhà thầu cho biết thêm, trước đây cũng có sửa một lần, nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

 Dù đang cấm nhưng nhiều phương tiện vẫn di chuyển vào đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: VŨ LONG

Dù đang cấm nhưng nhiều phương tiện vẫn di chuyển vào đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: VŨ LONG

Như PLO đã phản ánh, dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột (sau này đổi thành đường Võ Nguyên Giáp) khởi công tháng 9-2015, do UBND TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 515 (TP.HCM).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng, với tổng chiều dài gần 7 km.

 Đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột nhìn từ trên cao. Ảnh: VŨ LONG

Đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột nhìn từ trên cao. Ảnh: VŨ LONG

Sau gần 10 năm triển khai, dự án có nhiều lần được gia hạn tiến độ và đến nay vẫn chưa thể bàn giao đưa vào sử dụng.

 Đường Đông Tây có nhiều điểm mới được thảm lại. Ảnh: VŨ LONG

Đường Đông Tây có nhiều điểm mới được thảm lại. Ảnh: VŨ LONG

Gần đây nhất, UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đồng ý gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng thi công đến ngày 30-9-2023.

VŨ LONG

Nguồn PLO: https://plo.vn/cac-ben-lien-quan-noi-ve-viec-dam-va-mat-duong-dong-tay-tp-buon-ma-thuot-post752677.html