Các công ty bán lẻ Đức dự báo doanh số bán hàng phá kỷ lục trong mùa mua sắm
Các công ty bán lẻ ở Đức dự báo doanh số bán hàng trong dịp siêu giảm giá 'Black Friday' và 'Cyber Monday' kéo dài từ ngày 25 đến 28/11 sẽ phá kỷ lục trong năm nay.
Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn dự báo của Liên đoàn bán lẻ Đức (HDE) cho biết doanh số bán hàng trong mùa mua sắm năm nay có thể tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 5,7 tỷ euro (5,9 tỷ USD).
Trong thông báo ngày 18/11, Phó Tổng Giám đốc HDE Stephan Tromp khẳng định: “Câu chuyện tăng trưởng trong mùa giảm giá vẫn có thể xảy ra ngay cả trong điều kiện khó khăn hiện tại và bất chấp tâm lý người tiêu dùng bị ảnh hưởng”.
Theo Văn phòng Thống kê Liên bang (Destatis), lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tăng lên 10,4% trong tháng 10/2022, mức cao nhất kể từ khi nước Đức thống nhất.
Tuy nhiên, ông Tromp nhận định: “Hơn bao giờ hết, nhiều khách hàng đang săn lùng những món hời và muốn tận dụng các ưu đãi trong hai ngày này”.
Kết quả một cuộc khảo sát do viện nghiên cứu YouGov công bố ngày 17/11 cho thấy 27% người Đức lên “kế hoạch rất cụ thể” để đi mua sắm vào ngày “Black Friday” và “Cyber Monday”.
Trong khi đó, Viện nghiên cứu thị trường GfK cho biết, mặc dù các nhà bán lẻ Đức dự báo mua sắm trong mùa Giáng sinh năm nay sẽ yếu hơn, nhưng nhu cầu đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng, công nghệ thông tin và thiết bị gia dụng nhỏ chắc chắn sẽ vẫn ở mức cao, đặc biệt là vào các đợt giảm giá lớn.
Bên cạnh đó, Gfk cũng cho rằng nếu như năm ngoái hoạt động kinh doanh bị tác động từ các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và đại dịch COVID-19, năm nay, ngân sách của người tiêu dùng sẽ eo hẹp hơn do lạm phát và nhu cầu bão hòa ở nhiều khu vực sẽ tác động ít nhiều đến mùa giảm giá./.