Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân phiên định kỳ tháng 10

Ngày 13/10, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp công dân phiên định kỳ tháng 10.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tham dự phiên tiếp công dân của các đồng chí lãnh đạo tỉnh có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, có 4 trường hợp đăng ký. Các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến đất đai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao Ban Nội chính giải thích, hướng dẫn, phổ biến cụ thể cho người dân.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.

Phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng có 10 lượt công dân đăng ký và tham gia. Các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân gồm: Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai của công dân chưa thỏa đáng; kiến nghị về bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; khiếu nại bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 từ năm 2015; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tố cáo cán bộ trong xử lý các vụ việc liên quan đến đất đai; chế độ mai táng phí đối với người tham gia hoạt động kháng chiến; về chế độ tinh giản biên chế…

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của công dân và có một số kết luận cụ thể đối với các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Đồng chí cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền rà soát, xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Trong quá trình giải quyết, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm, bảo đảm quyền lợi của công dân và đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, sau khi nghe công dân trình bày nội dung các sự việc, vụ việc, trên cơ sở các ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ, nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy hướng dẫn, giải thích cho công dân

Cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy hướng dẫn, giải thích cho công dân

Nguồn Quảng Bình: https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202310/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-tiep-cong-dan-phien-dinh-ky-thang-10-2212959/