Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân phiên định kỳ tháng 9

Ngày 15/9, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng tổ chức buổi tiếp công dân với sự chủ trì của các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có 3 trường hợp đăng ký tiếp dân. Sau khi Cơ quan thường trực về tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy báo cáo và ý kiến của các thành viên tham gia tiếp dân nhận thấy các nội dung công dân đăng ký là những vụ việc cũ, đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã trao đổi, giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, trên cơ sở thông tin các vụ việc, các trường hợp đăng ký tham gia và ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Tại phiên tiếp công dân của UBND tỉnh, có 24 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vấn đề, vụ việc tập trung vào các nội dung như: Tranh chấp đất đai, cấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án; hoạt động của doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; giải đáp, làm rõ các chính sách, quy định của pháp luật; khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền. Phần lớn các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt, là các vấn đề về đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời cho người dân. Tuy nhiên, một số công dân bày tỏ mong muốn các vụ việc cần giải quyết triệt để và thấu đáo hơn.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có một số kết luận cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Nguồn Quảng Bình: https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202309/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-tiep-cong-dan-phien-dinh-ky-thang-9-2212240/