Các lỗi thường gặp trên xe tay ga sau một thời gian sử dụng
Xe tay ga đang ngày càng được nhiều người yêu thích và là lựa chọn hàng đầu khi mua xe máy. Bất kì máy móc nào, nếu bảo dưỡng không tốt sau một thời gian sử dụng cũng không thể tránh khỏi những bệnh, lỗi phát sinh.
Xe tay ga cũng vậy, sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh lỗi. Tổng hợp các triệu chứng xe tay ga sau khi sử dụng một thời gian và cách khắc phục.
- Sau khi chạy được một thời gian xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga.
Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm sửa chữa xe máy mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều người sử dụng phương tiện lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé).
Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do người sử dụng xài nhớt với độ nhớt quá loãng.
- Xe tay ga đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)
Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự đông đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hãng để tiến hành thay mới mà không tốn tiền)
- Xe tay ga chạy bị rần nhiều ở sàn để chân, cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.
Đây là tình trạng xe tay ga bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.
- Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt
Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.
- Xe tay ga đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.
Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.