Các ngân hàng nâng chế độ phòng, chống dịch lên mức cao

Khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch tại Agribank Phú Yên. Ảnh: LÊ HẢO

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã nâng chế độ phòng, chống dịch lên mức cao hơn trước. Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến để hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo đại diện các tổ chức tín dụng ở Phú Yên, ngân hàng là nơi có đông người đến giao dịch hàng ngày nên việc thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 của ngành chức năng sẽ góp phần giữ gìn sức khỏe cho nhân viên, khách hàng cũng như cả cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn hoạt động.

Thực hiện “6K”

Những ngày này, chỉ cần bước chân đến bất kỳ điểm giao dịch nào của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, khách hàng đều được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và khử khuẩn tay. Còn tại các khu vực giao dịch, hầu hết ngân hàng lắp kính chắn, tất cả nhân viên đều đeo khẩu trang khi giao dịch.

Ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết: Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Agribank Phú Yên đã nâng chế độ phòng chống dịch lên một cấp độ mới. Cụ thể, ngân hàng quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, vừa để bảo vệ sức khỏe của nhân viên, khách hàng, vừa đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Tại các điểm giao dịch, Agribank Phú Yên trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang cũng như nước rửa tay sát khuẩn; đồng thời yêu cầu tất cả nhân viên, kể cả những nhân viên không giao dịch trực tiếp với khách hàng phải đeo khẩu trang khi làm việc. Tại các điểm đặt máy ATM, ngân hàng cũng thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn, đặt sẵn nước rửa tay và dán thông báo đề nghị khách hàng rửa tay sát khuẩn trước khi thực hiện các giao dịch trên máy.

Tại HDBank Phú Yên, ngoài việc bắt buộc phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi giao dịch, ngân hàng còn bố trí cho nhân viên, khách hàng ngồi giãn cách theo quy định. Chi nhánh cũng yêu cầu tất cả nhân viên, khách hàng nếu đi từ vùng dịch về phải khai báo kịp thời để thực hiện cách ly; có phương án làm việc tại nhà đối với các bộ phận không thường xuyên tiếp xúc với khách hàng; đồng thời tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức của nhân viên cũng như khách hàng trong việc chung tay phòng chống dịch.

“Không chỉ thực hiện đầy đủ 5K (Khử khuẩn - Khoảng cách - Khẩu trang - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, HDBank còn có thêm chữ K thứ sáu là Không ngần ngại. Nghĩa là nếu có việc bắt buộc phải đến ngân hàng, khách hàng hãy cùng HDBank tuân thủ chặt chẽ theo các hướng dẫn an toàn”, ông Huỳnh Quốc Thi, Giám đốc HDBank Phú Yên nói.

Khuyến khích giao dịch trực tuyến

Ngoài các giải pháp phòng chống dịch nêu trên, hiện các ngân hàng còn khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến thông qua các ứng dụng mobile banking, internet banking, thanh toán không dùng tiền mặt... để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Anh Nguyễn Văn Đông ở phường 4, TP Tuy Hòa cho biết: Mới đây, khi đến ngân hàng giao dịch, tôi được nhân viên ngân hàng tư vấn, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh để giao dịch trực tuyến. Hiện ngân hàng miễn phí duy trì, quản lý tài khoản, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, thanh toán hóa đơn... khi giao dịch trực tuyến nên tôi thấy rất tiện lợi, đặc biệt là khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tôi đã quyết định cài ứng dụng ngân hàng và dùng thử.

Theo Giám đốc Agribank Phú Yên Lê Văn Thịnh, bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Agribank Phú Yên đẩy mạnh truyền thông về thanh toán không dùng tiền mặt nhằm nâng cao hiểu biết, thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong giao dịch thanh toán nhằm giảm tải giao dịch tại quầy, góp phần hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, ngân hàng còn kịp thời chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi tiền vay, giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất ưu đãi... Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó có việc thường xuyên cập nhật, nắm thông tin về diễn biến dịch bệnh; chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình; theo dõi chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, yêu cầu người lao động nghỉ làm, đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh; yêu cầu các cán bộ đi du lịch từ vùng dịch trở về phải đến các cơ sở y tế kiểm tra và có biện pháp kiểm soát, cách ly hợp lý...

Không chỉ thực hiện đầy đủ 5K (Khử khuẩn - Khoảng cách - Khẩu trang - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, HDBank còn có thêm chữ K thứ sáu là Không ngần ngại. Nghĩa là nếu có việc bắt buộc phải đến ngân hàng, khách hàng hãy cùng HDBank tuân thủ chặt chẽ theo các hướng dẫn an toàn.

Ông Huỳnh Quốc Thi, Giám đốc HDBank Phú Yên

LÊ HẢO

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/255668/cac-ngan-hang-nang-che-do-phong-chong-dich-len-muc-cao.html