Các nhà khoa học tìm ra cách để tìm kiếm người ngoài hành tinh

Một bài báo nghiên cứu mới đã gợi ý một loạt manh mối mà các nhà khoa học có thể sử dụng để phát hiện nền văn minh trên các hành tinh xa xôi.

Vào đầu những năm 1900, các nhà thiên văn học cho rằng nhân loại có thể liên lạc với người sao Hỏa bằng tín hiệu vô tuyến.

Tháng 8/1924, Mỹ thậm chí đã tổ chức một khoảng thời gian im lặng trên đài phát thanh quốc gia khi quỹ đạo của sao Hỏa và Trái đất có thể đưa người ngoài hành tinh đến gần con người hơn.

Các nhà mật mã quân sự chuẩn bị sẵn sàng để dịch thông điệp họ có thể nhận được. Tuy nhiên, sau cùng họ vẫn không nhận được bất kỳ thông điệp nào cả.

Ngày nay, sao Hỏa dần trở nên cằn cỗi và việc tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đó chỉ giới hạn ở những dấu hiệu của sự sống đã tuyệt chủng từ lâu. Dù vậy, các nền văn minh của người ngoài hành tinh vẫn có thể phát triển mạnh mẽ trong các hệ mặt trời khác với hệ mặt trời của con người.

Tìm kiếm người ngoài hành tinh là vấn đề trọng tâm của nhân loại trong suốt hơn một thế kỷ qua

Báo cáo mới của nhà nghiên cứu khoa học tại Viện nghiên cứu Instituto de Astrofisica de Canarias (IAC) bao gồm một số "kỹ thuật" có thể chỉ ra sự tồn tại của các nền văn minh này.

Theo đó, dựa trên các đề xuất của các chuyên gia công bố trên tạp chí Acta Astronautica, các nhà nghiên cứu cho rằng trong tương lai NASA có thể tìm kiếm các hành tinh có dấu hiệu ô nhiễm công nghiệp trong bầu khí quyển.

Người ngoài hành tinh có khả năng sinh sống trên các hành tinh được bao quanh bởi nhiều vệ tinh, hoặc có khả năng được bảo vệ bởi các công trình kỹ thuật không gian khổng lồ, chẳng hạn như lá chắn nhiệt để chống lại biến đổi khí hậu. Một công nghệ giả định khác - quả cầu Dyson – được dùng để thu năng lượng từ một ngôi sao gần đó.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh: “Một số tìm kiếm được đề xuất nhìn rất xa trong không gian, xuyên thiên hà và thậm chí xa hơn nữa, trong khi những tìm kiếm khác nhắm vào việc quét hệ mặt trời để tìm ra các tàu thăm dò có thể đã tồn tại từ lâu trong quá khứ xa xôi”.

Nghiên cứu cũng bao gồm một cách mới để phân loại các cấu trúc công nghệ như chức năng của "dấu chân vũ trụ".

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhvietnam.com/cac-nha-khoa-hoc-tim-ra-cach-de-tim-kiem-nguoi-ngoai-hanh-tinh-d167828.html