Các nhà mạng tích cực hỗ trợ người dân vùng lũ

Trước tình hình lũ lụt gây hậu quả nghiêm trọng, diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành ở phía Bắc, các nhà mạng không chỉ tích cực khắc phục sự cố để nhanh chóng kết nối thông tin liên lạc mà còn có nhiều chính sách để hỗ trợ người dân vùng lũ.

Các nhà mạng như VNPT, MobiFone và Viettel cho biết, đã huy động nhân sự tập trung ứng cứu sự cố ở những địa phương bị ngập do lũ, lở đất như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, sau khi cơ bản khôi phục mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt tại các tỉnh như Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên… Việc khắc phục sự cố, kết nối liên lạc vẫn tiếp tục ở những khu vực khác.

Để hỗ trợ người dân, Viettel hỗ trợ 20.000 đồng/thuê bao trả trước (sử dụng trong 5 ngày) cho khách hàng tại những khu vực bị cô lập do ngập lụt, sạt lở ở 10 tỉnh thành phía Bắc. Chia sẻ khó khăn với người dân, VNPT đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở. Trong khi MobiFone hỗ trợ 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mãi KM3T, sử dụng cho dịch vụ thoại, SMS nội và ngoại mạng trong 7 ngày…

 Người dân Hà Nội cùng chung tay với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả bão số 3

Người dân Hà Nội cùng chung tay với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả bão số 3

Các nhà mạng cho biết, hệ thống tổng đài, nhân viên kỹ thuật, thiết bị và nguồn điện được liên tục bổ sung, sẵn sàng phục vụ song song với hỗ trợ người dân hàng ngàn điểm sạc điện thoại tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Trong những ngày tới, các nhà mạng tiếp tục tăng cường các biện pháp sẵn sàng ứng phó mưa lũ, đặc biệt tại những khu vực có nguy cơ cao.

Bộ TT-TT cũng ban hành công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và khẩn trương ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ. Theo đó, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành khắc phục hậu quả của bão lũ. Rà soát các trang thiết bị vật tư, máy nổ, nhiên liệu khu vực lân cận để hỗ trợ khôi phục các khu vực bị mất liên lạc. Điều động xe phát sóng lưu động từ các tỉnh để phủ sóng các điểm trọng yếu chưa khôi phục được thông tin liên lạc của người dân. Công điện của Bộ TT-TT nhấn mạnh, các nhà mạng triển khai tiếp sóng tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài, hướng dẫn người dân cách cài đặt để giữ liên lạc.

BÁ TÂN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/cac-nha-mang-tich-cuc-ho-tro-nguoi-dan-vung-lu-post758475.html