Các nhà trường quân đội khai giảng năm học mới
Trong năm học 2019-2020, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức đào tạo gần 2.500 học viên với 104 lớp, trong đó đào tạo chuyển tiếp cho 11 nhóm đối tượng và tuyển sinh đào tạo 10 đối tượng; đồng thời tiếp tục đào tạo sĩ quan, tổ chức tập huấn cho các học viên Quân đội nhân dân Lào, Quân đội Hoàng gia Campuchia; Quân đội Hoàng gia Thái Lan và sẵn sàng nhận nhiệm vụ bổ sung đào tạo, tập huấn cho cán bộ, học viên quốc tế.
Cùng với đó, học viện quan tâm, xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa; xây dựng học viện vững mạnh toàn diện theo 5 tiêu chuẩn trường chính quy và các tiêu chí trường trọng điểm, gắn với việc xây dựng "Nhà trường thông minh". (HẰNG NGA)
* Học viện Biên phòng xác định trong năm học 2019-2020 tập trung đẩy mạnh nghiên cứu thực tiễn, rà soát nội dung, chương trình đào tạo; loại bỏ các nội dung đã lạc hậu, trùng lặp; chú trọng huấn luyện chuyên sâu, chuyên ngành theo khung đồn biên phòng, kết hợp với huấn luyện kỹ năng mềm. Điều chỉnh thời gian huấn luyện theo hướng giảm lý thuyết, tăng thực hành, huấn luyện ban đêm, huấn luyện đặc nhiệm đánh bắt tội phạm ma túy; đẩy mạnh phong trào chống bệnh thành tích trong học tập và tiêu cực trong thi cử. (VĂN CHIỂN)
* Trong năm học mới, Học viện Hải quân tập trung nâng cao chất lượng GD-ĐT; xây dựng học viện theo mô hình “Nhà trường thông minh”, tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; tăng cường giao lưu, hợp tác về GD-ĐT, nghiên cứu khoa học. Toàn học viện đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quy, mẫu mực, hiện đại; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện quy trình, nội dung chương trình, phương pháp dạy-học theo phương châm học viên là trung tâm của quá trình đào tạo; đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng đánh giá năng lực, đánh giá theo chuẩn đầu ra... (VĂN HẠNH)
* Trường Sĩ quan Pháo binh trong năm học 2019-2020 tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh cấp trên; đổi mới nội dung, chương trình GD-ĐT theo phương châm "cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu". Nhà trường đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ… Toàn trường duy trì, nâng chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, làm tốt công tác cán bộ, kiểm tra giám sát và hoạt động của các tổ chức quần chúng; duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp quy định trong SSCĐ; tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông". (ĐÌNH ĐỨC)
* Nhiệm vụ trung tâm của năm học 2019-2020 của Trường Sĩ quan Thông tin là tiếp tục xây dựng nhà trường vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, nội bộ đoàn kết, thống nhất cao. Toàn trường triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, chú trọng đội ngũ giảng viên mũi nhọn, đầu ngành, chủ nhiệm bộ môn. Nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu thực tiễn và xu thế phát triển của khoa học công nghệ, chú trọng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học trong học viên, sinh viên; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ... (NGUYỄN VĂN HẠNH)
* Trường Sĩ quan Phòng hóa trong năm học vừa qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo cho 9 đối tượng, với 41 lớp và 890 học viên; gần 80% số lần thi, kiểm tra đạt kết quả khá, giỏi; 100% học viên ra trường phấn khởi nhận nhiệm vụ. Năm học này, nhà trường tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung chương trình, nội dung đào tạo, bảo đảm vừa đi trước, vừa kế thừa; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng hiện đại, sát với hoạt động của bộ đội hóa học; kết hợp GD-ĐT với quá trình truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu, xử lý chất độc tồn lưu sau chiến tranh; chú trọng huấn luyện đêm, huấn luyện theo nhiệm vụ, tình huống; tăng cường rèn luyện thể lực, nâng cao khả năng chịu đựng của bộ đội trong điều kiện khắc nghiệt… (MINH HƯNG)
* Năm học 2019-2020, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình GD-ĐT, thực hiện học lý thuyết gắn với thực hành, lấy thực hành làm chính, tổ chức dạy học thực chất, kiểm tra, đánh giá thực chất; kết hợp GD-ĐT với nghiên cứu, ứng dụng khoa học, truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu, công tác, nhằm tập trung giáo dục, rèn luyện học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy, sức khỏe tốt, chuyên môn hành động giỏi, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao... (DUY HIỂN)
* Trường Cao đẳng Quân y 2 (Quân khu 7) trong năm học mới tiếp tục đào tạo trình độ y tế sơ cấp cho lực lượng dân quân, tự vệ của quân khu. Nhà trường tập trung nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên; đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật… (LÊ HOAN -THANH TUẤN)
* Trường Trung cấp nghề miền Trung (Tổng cục Kỹ thuật) trong năm học 2019-2020 tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác GD-ĐT; thực hiện đúng phương châm huấn luyện "cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu"; lý thuyết đi đôi với thực hành, lấy thực hành làm chính; xây dựng kế hoạch đào tạo khoa học; tích cực đổi mới quy trình, chương trình, nội dung đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật sát với đơn vị. Nhà trường xác định học viên là trọng tâm cho mọi hoạt động, huy động mọi nguồn lực dành cho người học, thể hiện rõ trong định hướng, chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo. (NGUYỄN VĂN)
* Trường Quân sự Quân khu 9 trong năm học 2019-2020 tổ chức đào tạo 5.704 học viên với hơn 80 đầu lớp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, duy trì đúng quy chế… (LƯU QUANG ĐỨC)