Các ông lớn Hàn Quốc cạnh tranh trên thị trường tàu thân thiện môi trường

HD Hyundai và Hanwha đã cử đại diện đơn vị đóng tàu của họ giới thiệu công nghệ tương lai dành cho các tàu thân thiện với môi trường, trong đó tập trung vào tàu vận tải cỡ lớn chạy bằng khí amoniac.

Giới thiệu các công nghệ mới dành cho tàu chạy bằng amoniac tại Posidonia 2024. (Nguồn: HD Hyundai)

Giới thiệu các công nghệ mới dành cho tàu chạy bằng amoniac tại Posidonia 2024. (Nguồn: HD Hyundai)

Tại Diễn đàn Công nghệ Toàn cầu 2024 (Posidonia 2024) diễn ra từ ngày 3-7/6 ở thủ đô Athens của Hy Lạp, hai tập đoàn HD Hyundai và Hanwha của Hàn Quốc đã cử đại diện các đơn vị đóng tàu của họ giới thiệu công nghệ tương lai dành cho các tàu thân thiện với môi trường, trong đó tập trung vào tàu vận tải cỡ lớn chạy bằng khí amoniac.

Hai tập đoàn HD Hyundai và Hanwha cho biết Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đóng tàu và Kỹ thuật Ngoài khơi Hyundai Hàn Quốc (HD KSOE) và ba công ty liên kết đóng tàu khác của HD Hyundai sẽ trưng bày các mô hình thu nhỏ của tàu chở dầu thô trọng tải lớn sử dụng nhiên liệu kép metanol (VLCC) và tàu container, cũng như tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tương lai tại gian hàng của Hiệp hội đóng tàu và ngoài khơi Hàn Quốc (KOSHIPA).

Ngoài ra, HD Hyundai sẽ mở một gian hàng riêng để trưng bày các mô hình thu nhỏ của động cơ nhiên liệu kép và tàu sân bay LNG được cải tiến.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đóng tàu và Kỹ thuật hàng hải Hanwha (Hanwha Ocean) cũng sẽ trưng bày một mô hình thu nhỏ của tàu vận chuyển amoniac trọng tải lớn chạy bằng amoniac (VLAC) tại gian hàng triển lãm của KOSHIPA.

VLAC được trang bị động cơ máy phát trục có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như Giải pháp và dịch vụ Hanwha smartship (HS4) - một nền tảng tàu thông minh do Hanwha Ocean phát triển.

Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai (HD Hyundai Heavy Industries) Park Seung-yong cho biết HD Hyundai có công nghệ độc quyền và kinh nghiệm về chế tạo tàu chở khí đốt. Với kinh nghiệm về công nghệ xanh, HD Hyundai có kế hoạch trở thành công ty đi đầu thị trường đóng tàu trong tương lai.

Trong khi đó, một quan chức của Hanwha Ocean cho rằng, Posidonia 2024 sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu những công nghệ thân thiện với môi trường vượt trội của Hanwha Ocean với các chủ tàu toàn cầu. Với cơ hội này, Hanwha Ocean sẽ dẫn đầu trên thị trường tàu thân thiện với môi trường.

Posidonia là một trong ba triển lãm về vận chuyển hàng hải quốc tế lớn nhất thế giới cùng với Triển lãm Hàng hải Na Uy (Nor-Shipping) và Hội chợ thương mại Đóng tàu, Máy móc và Công nghệ Hàng hải (SMM) của Đức.

Theo Ban tổ chức Posidonia 2024, dự kiến sẽ có hơn 2.000 công ty từ ít nhất 77 quốc gia tham gia sự kiện này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cac-ong-lon-han-quoc-canh-tranh-tren-thi-truong-tau-than-thien-moi-truong-post957194.vnp