Các thần tượng K-pop gắn bó với fan Thế hệ Z và Alpha trên nền tảng metaverse
Ngày càng có nhiều nghệ sĩ K-pop tham gia vào metaverse, một thế giới ảo được chia sẻ, nơi mọi người có thể tương tác với những người khác thông qua hình đại diện, tạo ra không gian ảo để xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn và gần gũi hơn với người hâm mộ của họ.
Nhóm nhạc nữ Billlie đã gặp gỡ người hâm mộ của họ trên nền tảng ifland của hãng viễn thông địa phương SK Telecom vào tuần trước. Sự kiện mới nhất là một phần trong nỗ lực của nhóm nhạc nữ nhằm mở rộng sự hiện diện của nhóm trong không gian ảo ba chiều.
Nhóm nhạc nữ Billlie và ảnh đại diện của các thành viên trong nhóm được nhìn thấy trên metaverse, không gian người hâm mộ ảo của nhóm - Ảnh: SK Telecom
Nhóm bảy thành viên mời người hâm mộ của họ đến với một thế giới ảo có Billlie’s K-pop Guest House Land, nơi du khách được phép trải nghiệm nhiều loại nội dung khác nhau, từ hình ảnh và video âm nhạc của nhóm đến các bức tượng của các thành viên được làm bằng hình ảnh ba chiều.
Người hâm mộ có thể tham quan không gian metaverse để xem trang phục trên sân khấu của Billlie cũng như quan sát vũ đạo.
Nhóm nhạc nữ tân binh NMIXX cũng đã tạo ra một không gian fandom vào đầu tháng này, trên nền tảng tổng hợp Zepeto của gã khổng lồ công nghệ địa phương Naver. Người hâm mộ có thể xem trang phục và phụ kiện của các thành viên thông qua ảnh đại diện của họ.
Tại một trong những không gian ảo gần giống với phòng tập của nhóm nhạc nữ tại công ty quản lý JYP Entertainment, du khách có thể luyện tập các động tác vũ đạo và chụp ảnh selfie với các thành viên bằng hình đại diện của chính họ.
Hình đại diện metaverse của nhóm nhạc nữ tân binh NMIXX trên Naver’s Zepeto (Naver Z) - Ảnh: internet
Khoảng một triệu người dùng đã truy cập không gian ảo của NMIXX trong sáu ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt và tạo ra hơn 600.000 nội dung trên nền tảng này, theo Zepeto.
Người hâm mộ có thể tạo video vũ đạo cho bài hát đầu tay của NMIXX “O.O”. Họ cũng có thể hợp tác với các thành viên nhóm nhạc nữ để tạo thành một đội để hoàn thành nhiệm vụ trong không gian ảo.
Các thần tượng K-pop khác cũng đã chọn cách tạo cơ hội để người hâm mộ giao tiếp với họ trong thế giới ảo, nhằm thu hút Thế hệ Z và Thế hệ Alpha - những người sinh từ giữa những năm 1990 đến giữa những năm 2020.
Một lý do khiến các thần tượng K-pop mở các nền tảng metaverse là để bù đắp cho việc thiếu cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người hâm mộ, vì đại dịch COVID-19 tiếp tục sang năm thứ ba.
Nhóm nhạc BTS đã tổ chức một buổi hòa nhạc metaverse, trong khi Blackpink mời người hâm mộ của họ tham gia một buổi ký tặng người hâm mộ trong thế giới ảo. Nhóm nhạc nữ Itzy và ca sĩ Sunmi cũng đã tổ chức các buổi họp mặt người hâm mộ trên các nền tảng metaverse.
Anh Thư (Theo Koreaherald)