Các thủ phủ du lịch có gì để đón du khách dịp Lễ 2-9?

Nhiều địa phương trên cả nước đã chuẩn bị tốt các điều kiện và sẵn sàng đón du khách với hàng loạt sản phẩm, sự kiện hấp dẫn dịp Lễ 2-9

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, du khách được nghỉ liên tiếp 4 ngày, đây là cơ hội để các điểm đến du lịch trên cả nước thu hút khách du lịch. Theo đó, để đảm bảo cung ứng các dịch vụ tốt nhất, nhiều địa phương đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Bà NGUYỄN THỊ LỆ THANH, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa:

Gia tăng trải nghiệm, vui chơi giải trí cho du khách

 Bà Nguyễn Thị Lê Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lê Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Trong 8 tháng năm 2024, toàn tỉnh Khánh Hòa đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế ước đạt 3,2 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt gần 39.532 tỉ đồng.

Theo đó, để thu hút lượng khách lớn dịp lễ, tỉnh đã sớm có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ…

Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng. Các cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước, có khu vực hồ bơi nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Sở Du lịch khuyến khích doanh nghiệp sử dụng vật liệu thân thiện môi trường nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp xây dựng chương trình kích cầu, khuyến mãi, quảng bá sự kiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trang mạng xã hội...

Về các sản phẩm du lịch, ngoài nghỉ dưỡng biển, tận hưởng du lịch về đêm, du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa có thể gia tăng trải nghiệm, vui chơi giải trí tại các sự kiện, hoạt động do các khu, điểm du lịch tổ chức. Điển hình như chương trình xiếc “Chuyến du hành kỳ thú” do các diễn viên xiếc Trung Quốc biểu diễn; Show diễn Rối Mơ của Nhà hát Đó; Tour du ngoạn biển đêm của các du thuyền Sea Life, Emperor…

 Các địa phương kỳ vọng đón lượng khách lớn dịp lễ 2-9.

Các địa phương kỳ vọng đón lượng khách lớn dịp lễ 2-9.

Ông BÙI QUỐC THÁI, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang:

Chuẩn bị hàng loạt sản phẩm du lịch đêm

 Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Ngành du lịch Kiên Giang đã sẵn sàng đón du khách. Các doanh nghiệp du lịch cũng tung hàng loạt sản phẩm du lịch mới, chất lượng và nhiều chương trình ưu đãi.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách. Đồng thời, các đơn vị thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ; có chính sách phù hợp để thu hút khách du lịch; ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí…

Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hiệp hội Đầu bếp tỉnh Kiên Giang vận động các hội viên, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, trong dịp này ngành hàng không tăng cường các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân và du khách dịp cao điểm hè, nhất là nhóm khách trẻ, khách lẻ, nhóm gia đình và khách MICE).

Hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn như chợ đêm, show Tinh hoa Việt Nam, tour Night Safari, show Kiss the sea có bắn pháo hoa, tour câu mực đêm trên biển… khiến Phú Quốc luôn là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Việc khai thác các chuyến bay đêm với giá cả phù hợp không chỉ góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay mà còn kích thích du lịch nội địa. Lâu dài hơn, các bên có thể cùng tạo ra các gói dịch vụ với giá cả phù hợp thu hút du khách, mang lại lợi ích cho các bên liên kết cung ứng dịch vụ.

Ông TRỊNH HÀNG, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Bổ sung, đổi mới sản phẩm du lịch

 Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngành du lịch đã chuẩn bị nhiều giải pháp, vừa quảng bá truyền thông, vừa đón tiếp du khách trong mùa lễ chu đáo. Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng triển khai đến các khu nghỉ dưỡng, điểm đến tham quan, du lịch trên địa bàn sớm có kế hoạch bổ sung, đổi mới sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, hiện nay các đơn vị đã sẵn sàng mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách qua các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tập luyện thể thao, biểu diễn nghệ thuật, các chuyên đề ẩm thực đặc sắc…

Trước đó, năm 2023, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đón trên 535.000 lượt du khách. Công suất buồng, phòng của các cơ sở lưu trú đạt trung bình khoảng 80 - 85%. Dịp lễ 2-9 năm nay, tỉnh kỳ vọng tiếp tục đón lượng lớn du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Đến hết tháng 7, tỉnh đã đón hơn 10 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 10.732 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những gói du lịch được quảng cáo với mức giá rẻ hơn bình thường. Ngoài ra, du khách lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch bảo đảm điều kiện theo quy định pháp luật như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế...

TP.HCM xây dựng chính sách ưu đãi với khách MICE

Theo Sở Du lịch TP.HCM, khách quốc tế đến TP.HCM 8 tháng năm 2024 ước đạt hơn 3,4 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 23,3 triệu lượt. Tổng thu ngành du lịch ước đạt gần 123.400 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch (khách MICE MICE), Sở Du lịch TP.HCM đang trong giai đoạn xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ…

Ngoài ra, Sở Du lịch đang dự thảo Kế hoạch liên tịch về việc phát triển sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch và lấy ý kiến Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, UBND TP Thủ Đức và 21 quận/huyện nhằm lập danh sách các mặt hàng quà tặng đặc trưng của TP.HCM.

Về kế hoạch xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 kết nối TP.HCM và 62 tỉnh thành với 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha), hiện Sở đang triển khai rà soát, tổng hợp và hiệu chỉnh dữ liệu giới thiệu điểm đến do các tỉnh thành cung cấp.

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/cac-thu-phu-du-lich-co-gi-de-don-du-khach-dip-le-2-9-post807297.html