Cách đơn giản để tăng doanh số bán hàng
Nghe từ chúng ta càng nhiều thì khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mua của chúng ta càng nhiều. Nghe từ chúng ta càng ít, họ mua càng ít đi.
Hệ thống tư duy mạnh dạn bán hàng: Bước 1 - Nghĩ đúng; Bước 2 - Hành động tương ứng (mạnh dạn giao tiếp)
Tiếp cận bán hàng theo kiểu mạnh dạn đã được chứng minh là cách nhanh chóng và rất đơn giản để tăng doanh số bán hàng, dựa trên một nguyên lý giản dị.
Con đường ngắn nhất để bán được nhiều hơn là giao tiếp nhiều hơn với khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng.
Thế thôi.
Nghe từ chúng ta càng nhiều thì khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mua của chúng ta càng nhiều. Nghe từ chúng ta càng ít, họ mua càng ít đi.
Và mục tiêu của tôi ở đây là: khi bạn đọc xong cuốn sách này, tôi hy vọng bạn sẽ bắt đầu giao tiếp nhiều hơn với những người có thể mua từ bạn.
Cách giao tiếp mà tôi trình bày trong Phần IV không phức tạp và không đòi hỏi nhiều thời gian. Nhiều trong số đó chỉ đơn giản là xen vào khi đang trò chuyện một vài câu hỏi. Và nhiều câu chỉ mất hai giây để hỏi.
Tuy nhiên, vấn đề là vầy: trước khi nói đến cách làm, chúng ta cần thảo luận về tư duy, bởi vì, như tôi đã lập luận, suy nghĩ thế nào bạn sẽ bán hàng thế nấy. Nếu bạn sợ hãi, bạn bán theo cách đó. Nếu bạn tự tin, bạn bán hàng tốt hơn nhiều. Nếu bạn suy nghĩ kiểu yếu đuối hoặc ngờ vực, doanh số bán hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn so với khi bạn suy nghĩ mạnh dạn và biết ơn.
Trong phần tiếp theo của cuốn sách, chúng ta sẽ nói về những cách nghĩ và cách chúng ảnh hưởng đến thành công của bạn. Bảng bên dưới đây cho biết chúng ta sẽ tập trung vào cách nghĩ thế nào. Mạnh dạn bán hàng là hình thành nếp nghĩ lành mạnh, hiệu quả, lý tưởng để giao tiếp với khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn - nằm ở cột bên trái. Bên phải là những cách nghĩ cản trở hầu hết nhân viên bán hàng giúp ích cho khách hàng của mình được nhiều hơn, bán cho họ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn, và mang về nhiều tiền hơn cho gia đình.
Trong Phần III, chúng ta thảo luận cách chuyển từ nếp nghĩ có hại sang tư duy lý tưởng để bán được nhiều hơn. Đơn giản là lắng nghe khách hàng hài lòng về bạn nói họ thích gì và đánh giá cao điều gì khi làm việc với bạn. Có được thông tin đầu vào này là rất quan trọng vì chúng ta dành cả ngày để giao dịch với những khách hàng hoặc đang bất mãn hoặc đang cần thứ gì đó gấp gáp.
Sau đó, Phần IV sẽ trình bày chi tiết cách làm bằng các kịch bản và ví dụ.
Và cuối cùng, tôi trình bày quy trình mạnh dạn bán hàng từ quan điểm của một nhà điều hành và thảo luận cách triển khai vào tổ chức của bạn. Đây là việc tôi làm hàng ngày khi tư vấn cho thân chủ - triển khai quy trình mạnh dạn bán hàng để đảm bảo những người làm việc trực tiếp với khách giao tiếp nhiều hơn theo cấp số nhân với khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng.
Nguồn Znews: https://znews.vn/cach-don-gian-de-tang-doanh-so-ban-hang-post1523441.html