Cấm... vẫn đi!
Ở đâu vậy Hai Sơn Trà?
- Ở đâu vậy Hai Sơn Trà?
- Nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường gom Ngô Quyền (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
- Cụ thể tình trạng này như thế nào?
- Từ năm 2017, TP Đà Nẵng bắt đầu tổ chức giao thông một chiều trên tuyến đường gom Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn và chính thức xử lý vi phạm từ tháng 6-2017. Sau hơn 2 năm, tình trạng lưu thông ngược chiều trên toàn tuyến có giảm nhưng chưa đáng kể. Bởi, khi nào có mặt lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông chấp hành đi 1 chiều, còn không thì vẫn cố tình vi phạm...
Từ thông tin của Hai Sơn Trà, sáng 9-10, Bề Tui chạy xe máy dọc tuyến đường Ngô Quyền đã gặp cảnh nhiều người dân lưu thông nhiều chiều bên phía đường gom. Dừng chân tại chốt đèn tín hiệu giao thông ngã ba Ngô Quyền - Chu Huy Mân (P. Mân Thái), Bề Tui nhận thấy vài giây lại có một xe đi ngược chiều, trong lúc chờ đèn đỏ, hàng chục xe máy đi ngược chiều đã ùn ứ. Theo quan sát, nhiều người điều khiển xe máy chọn cách đi ngược chiều một đoạn ngắn để thuận tiện chạy vào các đường ngang dẫn vào các khu dân cư nằm hai bên đường Ngô Quyền. Trong đó, tình trạng vi phạm diễn ra nhiều nhất ở đường gom đoạn từ đường giao Trương Định tới đường Phó Đức Chính (P. Mân Thái), đoạn từ cổng Khu công nghiệp An Đồn đến bùng binh Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng - cầu Sông Hàn.
- Những trường hợp vi phạm sẽ bị chế tài ra sao Bề Tui?
- Theo quy định tại Điểm b, Khoản 9, Điều 9, Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19-9-2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, "người điều khiển xe mô-tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự mô-tô và các loại tương tự xe máy đi ngược chiều của đường một chiều bị phạt tiền từ 200.000 - 400.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày".
- Rứa thì cơ quan chức năng cần phải tăng cường TTKS và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
- Bề Tui thiết nghĩ, ngoài việc cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương cũng cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực đi đúng luật và tham gia giao thông một cách văn hóa.
Nguồn CAĐN: http://cadn.com.vn/news/143_214011_cam-van-di-.aspx