Cấm xe trên phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận vào cuối tuần
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có phương án phân luồng, tổ chức giao thông để phục vụ phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực hồ Thiền Quang nhằm phục vụ việc tổ chức không gian đi bộ ở khu vực này.
Cụ thể, trong thời gian 2 ngày cuối tuần (thứ 7 và Chủ nhật) bắt đầu từ 7h (mùa Đông 8h) đến 24h, lực lượng liên ngành thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trong đó cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên phố Trần Nhân Tông đoạn từ ngã ba Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông đến ngã ba Quang Trung - Trần Nhân Tông.
Theo đó, sẽ thực hiện phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua khu vực tổ chức không gian đi bộ theo 3 hướng: Lê Duẩn - Trần Bình Trọng - Nguyễn Du - Quang Trung - Nguyễn Đình Chiểu; Nguyễn Đình Chiểu - Trần Nhân Tông - Quang Trung - Nguyễn Du - Lê Duẩn hoặc Nguyễn Du - Trần Bình Trọng - Lê Duẩn.
Sở GTVT Hà Nội sẽ lắp đặt biển chỉ dẫn phân luồng từ xa xung quanh khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông giao với các tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Du, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bà Triệu, Nguyễn Thượng Hiền.
Theo kế hoạch, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông sẽ chính thức khai trương tối 30/12. Trước đó, các ban ngành cũng đã yêu cầu dỡ một phần tường rào của Công viên Thống Nhất nhằm kết nối không gian với phố đi bộ.
UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu các phường trên địa bàn có không gian đi bộ xây dựng phương án an ninh trật tự cụ thể, chi tiết tại không gian đi bộ, lập các chốt trực tại chỗ, các tổ tuần tra lưu động, kiểm soát an ninh trên toàn tuyến. Đồng thời bố trí 4 điểm đỗ xe để đáp ứng nhu cầu gửi phương tiện của người dân và du khách. Các điểm này gồm đầu phố Trần Nhân Tông (đoạn gần Lê Duẩn), trong Công viên Thống Nhất phía cổng Trần Nhân Tông và cổng Nguyễn Đình Chiểu, hè phố Nguyễn Đình Chiểu.
Thanh tra Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo tránh gây ùn tắc giao thông tại các tuyến phố. Kết hợp đó theo dõi và đánh giá tình hình giao thông tại khu vực để Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông hợp lý nhất.