Cận cảnh 2 vòng xoay thường xảy ra lật xe container ở Bình Dương

Đường Mỹ Phước Tân Vạn là tuyến giao thông huyết mạch tại Bình Dương có chiều dài hơn 62km. Trên tuyến có hai vòng xoay thường xuyên xảy ra lật xe container.

Ngày 18/8, đại diện Sở Giao thông Vận tải Bình Dương xác nhận việc đơn vị này đang phối hợp cùng chủ đầu tư đường Mỹ Phước Tân Vạn tìm phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Ngày 18/8, đại diện Sở Giao thông Vận tải Bình Dương xác nhận việc đơn vị này đang phối hợp cùng chủ đầu tư đường Mỹ Phước Tân Vạn tìm phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ tháo bỏ hai vòng xoay gồm vị trí qua phường Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) và một vòng xoay tại phường Thới Hòa (TP Bến Cát). Hai vị trí này thường xuyên xảy ra lật xe container.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ tháo bỏ hai vòng xoay gồm vị trí qua phường Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) và một vòng xoay tại phường Thới Hòa (TP Bến Cát). Hai vị trí này thường xuyên xảy ra lật xe container.

Vòng xoay Định Hòa là nơi giao nhau giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Võ Văn Kiệt (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một). Ở vị trí này, đường Mỹ Phước Tân Vạn rộng 6 làn xe ở hướng TP Thủ Dầu Một nhưng vừa qua vòng xoay ở hướng TP Bến Cát, đường có đến 10 làn.

Vòng xoay Định Hòa là nơi giao nhau giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Võ Văn Kiệt (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một). Ở vị trí này, đường Mỹ Phước Tân Vạn rộng 6 làn xe ở hướng TP Thủ Dầu Một nhưng vừa qua vòng xoay ở hướng TP Bến Cát, đường có đến 10 làn.

Vòng xoay Định Hòa thường xảy ra lật xe container do thiết kế rộng hơn đường. Mặt đường quanh vòng xoay ở bên trong cao, bên ngoài thấp. Khi xe container đi vào vòng xoay sẽ tạo ra độ nghiêng, đồng thời tài xế phải đánh lái để ôm cua nên dễ dẫn tới lật xe.

Vòng xoay Định Hòa thường xảy ra lật xe container do thiết kế rộng hơn đường. Mặt đường quanh vòng xoay ở bên trong cao, bên ngoài thấp. Khi xe container đi vào vòng xoay sẽ tạo ra độ nghiêng, đồng thời tài xế phải đánh lái để ôm cua nên dễ dẫn tới lật xe.

Vòng xoay Định Hòa nhìn từ trên cao. Đây là điểm giao nhau giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Võ Văn Kiệt

Vòng xoay Định Hòa nhìn từ trên cao. Đây là điểm giao nhau giữa đường Mỹ Phước Tân Vạn và đường Võ Văn Kiệt

Đường Mỹ Phước Tân Vạn thiết kế vòng xoay lớn, các phương tiện phải đánh lái, ôm cua gấp dễ dẫn đến lật xe, nhất là xe container

Đường Mỹ Phước Tân Vạn thiết kế vòng xoay lớn, các phương tiện phải đánh lái, ôm cua gấp dễ dẫn đến lật xe, nhất là xe container

Một vị trí vòng xoay Mỹ Phước 3 (đoạn qua địa bàn phường Thới Hòa, TP Bến Cát).

Một vị trí vòng xoay Mỹ Phước 3 (đoạn qua địa bàn phường Thới Hòa, TP Bến Cát).

Vòng xoay này dự kiến tháo dỡ, tổ chức lại giao thông tại nút giao bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Vị trí này thường xảy ra lật xe container theo hướng TP Thủ Dầu Một đi huyện Bàu Bàng.

Vòng xoay này dự kiến tháo dỡ, tổ chức lại giao thông tại nút giao bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Vị trí này thường xảy ra lật xe container theo hướng TP Thủ Dầu Một đi huyện Bàu Bàng.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn có chiều dài hơn 62km nối từ Quốc lộ 1A, từ TPHCM đến Quốc lộ 13, đoạn qua huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Đường Mỹ Phước Tân Vạn có nhiều điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ do lượng phương tiện lưu thông đông, đặc biệt là xe container. Đây là tuyến đường vận chuyển hàng hóa đường bộ lớn nhất tại tỉnh Bình Dương.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn có chiều dài hơn 62km nối từ Quốc lộ 1A, từ TPHCM đến Quốc lộ 13, đoạn qua huyện Bàu Bàng (Bình Dương). Đường Mỹ Phước Tân Vạn có nhiều điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ do lượng phương tiện lưu thông đông, đặc biệt là xe container. Đây là tuyến đường vận chuyển hàng hóa đường bộ lớn nhất tại tỉnh Bình Dương.

Hương Chi

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-2-vong-xoay-thuong-xay-ra-lat-xe-container-o-binh-duong-post1664760.tpo