Cận cảnh BMW 520d wagon gần 20 năm tuổi độc nhất VN

Chiếc BMW 520d đời 2003 phiên bản wagon thuộc hàng độc nhất Việt Nam vừa xuất hiện trong sự kiện ra mắt BMW Car Club Việt Nam tại TP.HCM.

 Sáng 7/6, sự kiện ra mắt BMW Car Club Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. BMW Car Club Việt Nam là câu lạc bộ người chơi xe BMW duy nhất tại Việt Nam được tập đoàn BMW toàn cầu công nhận.

Sáng 7/6, sự kiện ra mắt BMW Car Club Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. BMW Car Club Việt Nam là câu lạc bộ người chơi xe BMW duy nhất tại Việt Nam được tập đoàn BMW toàn cầu công nhận.

 Tại TP.HCM, sự kiện này quy tụ khoảng 50 xe, bao gồm 3-Series, 5-Series, 6-Series, 7-Series, X-Series và dòng xe hiệu năng cao M. Phần lớn xe tham dự là sedan và coupe. Trong đó, có một chiếc wagon thuộc hàng độc nhất Việt Nam hiện tại.

Tại TP.HCM, sự kiện này quy tụ khoảng 50 xe, bao gồm 3-Series, 5-Series, 6-Series, 7-Series, X-Series và dòng xe hiệu năng cao M. Phần lớn xe tham dự là sedan và coupe. Trong đó, có một chiếc wagon thuộc hàng độc nhất Việt Nam hiện tại.

 Cụ thể, đây là chiếc BMW 520d Touring đời 2003 (Touring là tên gọi của phiên bản thân xe wagon). Xe thuộc thế hệ E39, được sản xuất từ năm 1997 đến 2003.

Cụ thể, đây là chiếc BMW 520d Touring đời 2003 (Touring là tên gọi của phiên bản thân xe wagon). Xe thuộc thế hệ E39, được sản xuất từ năm 1997 đến 2003.

 Việc một chiếc BMW sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam đã là hiếm, cộng với thân xe wagon thì đây là chiếc duy nhất đang lăn bánh tại dải đất hình chữ S.

Việc một chiếc BMW sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam đã là hiếm, cộng với thân xe wagon thì đây là chiếc duy nhất đang lăn bánh tại dải đất hình chữ S.

 Còn khá lạ lẫm tại Việt Nam nhưng xe wagon (station wagon hay estate) rất được ưa chuộng tại châu Âu và Mỹ. Wagon có ưu điểm là trọng tâm thấp tương tự sedan nhưng có khoang hành lý rộng hơn. Vì tính thực dụng, phiên bản wagon xuất hiện song song với sedan ở tất cả thương hiệu có mặt tại châu Âu.

Còn khá lạ lẫm tại Việt Nam nhưng xe wagon (station wagon hay estate) rất được ưa chuộng tại châu Âu và Mỹ. Wagon có ưu điểm là trọng tâm thấp tương tự sedan nhưng có khoang hành lý rộng hơn. Vì tính thực dụng, phiên bản wagon xuất hiện song song với sedan ở tất cả thương hiệu có mặt tại châu Âu.

 BMW 520d được trang bị động cơ diesel tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 135 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.750 vòng/phút.

BMW 520d được trang bị động cơ diesel tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 135 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.750 vòng/phút.

 Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động RWD. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 8 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 5 lít/100 km ở đường cao tốc.

Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động RWD. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe khoảng 8 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 5 lít/100 km ở đường cao tốc.

 Ở bên trong, các ghế ngồi xe còn khá mới. Khả năng cao là chủ xe đã tân trang lại bộ phận này.

Ở bên trong, các ghế ngồi xe còn khá mới. Khả năng cao là chủ xe đã tân trang lại bộ phận này.

 Ở phía trước, khu vực điều khiển vẫn còn trong tình trạng khá tốt, không giống mẫu xe đã 17 năm tuổi. Duy nhất vô-lăng cho thấy dấu hiệu bị thời gian tàn phá do đây là bộ phận được sử dụng nhiều nhất.

Ở phía trước, khu vực điều khiển vẫn còn trong tình trạng khá tốt, không giống mẫu xe đã 17 năm tuổi. Duy nhất vô-lăng cho thấy dấu hiệu bị thời gian tàn phá do đây là bộ phận được sử dụng nhiều nhất.

Hoàng Tuấn - Thượng Tâm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-bmw-520d-phien-ban-wagon-doc-nhat-viet-nam-post1093111.html