Cận cảnh BMW M760Li xDrive hơn 12 tỷ, đắt nhất Việt Nam

BMW 7 Series phiên bản M760Li duy nhất tại Việt Nam đã ra biển số, đây là phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ V12, lớn nhất trên tất cả các phiên bản 7 Series mới (G12) và có giá lăn bánh trên dưới 13 tỷ đồng.

Ở phiên bản xe sang BMW M760Li, hãng xe Đức đã sử dụng khối động cơ lớn nhất trong danh mục sản phẩm của mình – V12 6.6L tăng áp kép (twin-turbocharged) mã N74, đây là khối động cơ V12 6.6L được tìm thấy trên các dòng xe siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce như: Ghost, Wraith hay Dawn. Trên M760Li, động cơ cho công suất tối đa lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm.

Ở phiên bản xe sang BMW M760Li, hãng xe Đức đã sử dụng khối động cơ lớn nhất trong danh mục sản phẩm của mình – V12 6.6L tăng áp kép (twin-turbocharged) mã N74, đây là khối động cơ V12 6.6L được tìm thấy trên các dòng xe siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce như: Ghost, Wraith hay Dawn. Trên M760Li, động cơ cho công suất tối đa lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm.

Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Nhờ đó, xe siêu sang BMW M760Li chỉ mất khoảng 3,9 giây để tăng tốc 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h và đạt 305 km/h với gói trang bị thể thao ‘’M Driver’’.

Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic. Nhờ đó, xe siêu sang BMW M760Li chỉ mất khoảng 3,9 giây để tăng tốc 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h và đạt 305 km/h với gói trang bị thể thao ‘’M Driver’’.

Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn hiện nay, phiên bản M760Li xDrive đang lắp động cơ cỡ lớn – lớn nhất mà vẫn còn được sản xuất, khi BMW đã giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift cho M760Li, tức là phiên bản nâng cấp mới sau phiên bản M760Li G12 này. Đáng chú ý, ‘’người đồng hương’’ Mercedes-AMG đã chính thức chia tay dòng xe S65 lắp máy V12 6.0L biturbo bằng một phiên bản cuối cùng mang tên S65 “Final Edition” đã ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019 vừa qua.

Trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn hiện nay, phiên bản M760Li xDrive đang lắp động cơ cỡ lớn – lớn nhất mà vẫn còn được sản xuất, khi BMW đã giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift cho M760Li, tức là phiên bản nâng cấp mới sau phiên bản M760Li G12 này. Đáng chú ý, ‘’người đồng hương’’ Mercedes-AMG đã chính thức chia tay dòng xe S65 lắp máy V12 6.0L biturbo bằng một phiên bản cuối cùng mang tên S65 “Final Edition” đã ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019 vừa qua.

Mặc dù không thể mua được một chiếc S-Class V12 mới như trước, nhưng người mua vẫn có thể chạm đến những cổ máy V12 của ‘’Mẹc’’ trên các dòng siêu sang mang thương hiệu Mercedes-Maybach! Nếu không thích siêu sedan? Đừng quên Pagani, khi Mercedes-AMG vẫn đang là nhà cung cấp động cơ V12 cho thương hiệu siêu xe Ý này.

Mặc dù không thể mua được một chiếc S-Class V12 mới như trước, nhưng người mua vẫn có thể chạm đến những cổ máy V12 của ‘’Mẹc’’ trên các dòng siêu sang mang thương hiệu Mercedes-Maybach! Nếu không thích siêu sedan? Đừng quên Pagani, khi Mercedes-AMG vẫn đang là nhà cung cấp động cơ V12 cho thương hiệu siêu xe Ý này.

Tại thời điểm ra mắt, khi BMW M760Li xDrive về Việt Nam và để ra biển trắng, động cơ V12 của M760Li xDrive gánh rất nhiều thuế đặc biệt là thuế TTĐB lên đến 150% áp dụng cho xe có dung tích trên 6.000cc.

Tại thời điểm ra mắt, khi BMW M760Li xDrive về Việt Nam và để ra biển trắng, động cơ V12 của M760Li xDrive gánh rất nhiều thuế đặc biệt là thuế TTĐB lên đến 150% áp dụng cho xe có dung tích trên 6.000cc.

Không chỉ là phương tiện, chiếc sedan ‘’flagship’’ BMW M760Li còn mang một ý nghĩa sưu tầm rất lớn với những Bimmer hay những người yêu động cơ cỡ lớn như V12.

Không chỉ là phương tiện, chiếc sedan ‘’flagship’’ BMW M760Li còn mang một ý nghĩa sưu tầm rất lớn với những Bimmer hay những người yêu động cơ cỡ lớn như V12.

Trong tương lai, các quy định về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải sẽ ngày càng được siết chặt hơn, điều này bắt buộc các hãng xe sang phải thay đổi hoặc từ bỏ động cơ cỡ lớn, thay vào đó là down dung tích/ giảm xy lanh và áp dụng công nghệ điện-khí-hóa.

Trong tương lai, các quy định về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải sẽ ngày càng được siết chặt hơn, điều này bắt buộc các hãng xe sang phải thay đổi hoặc từ bỏ động cơ cỡ lớn, thay vào đó là down dung tích/ giảm xy lanh và áp dụng công nghệ điện-khí-hóa.

Đây chính là một phần lý do dẫn đến việc Mercedes-AMG đã từ bỏ động cơ V12 lắp trên G65, SL65 hay S65. Giá xe BMW M760Li xDrive thuộc dòng 7 Series mới (G12) khi lăn bánh tại Việt Nam chủ nhân sẽ phải chi trên dưới 13 tỷ đồng.

Đây chính là một phần lý do dẫn đến việc Mercedes-AMG đã từ bỏ động cơ V12 lắp trên G65, SL65 hay S65. Giá xe BMW M760Li xDrive thuộc dòng 7 Series mới (G12) khi lăn bánh tại Việt Nam chủ nhân sẽ phải chi trên dưới 13 tỷ đồng.

Video: Chi tiết xe sang BMW M760Li xDrive mới.

Nguyễn Chung (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/can-canh-bmw-m760li-xdrive-hon-12-ty-dat-nhat-viet-nam-1303445.html