Cận cảnh bộ đôi xe an toàn hiệu năng cao BMW M5 tại giải MotoGP

BMW tiếp tục là đối tác cung cấp xe an toàn (Safety Car) trong mùa giải MotoGP 2025 với 2 mẫu xe hiệu năng cao M5 và M5 Touring.

 BMW M đã đồng hành cùng MotoGP từ năm 1999 với vai trò cung cấp xe an toàn (Safety Car) độc quyền. Trong mùa giải 2025, hai mẫu xe đảm nhiệm vai trò này sẽ là BMW M5 (G90) và BMW M5 Touring (G99).

BMW M đã đồng hành cùng MotoGP từ năm 1999 với vai trò cung cấp xe an toàn (Safety Car) độc quyền. Trong mùa giải 2025, hai mẫu xe đảm nhiệm vai trò này sẽ là BMW M5 (G90) và BMW M5 Touring (G99).

 Phiên bản Safety Car của chiếc BMW M5 G90 đã được giới thiệu vào tháng 9/2024, chỉ sau 3 tháng mẫu sedan hiệu suất thế hệ thứ bảy được trình làng toàn cầu.

Phiên bản Safety Car của chiếc BMW M5 G90 đã được giới thiệu vào tháng 9/2024, chỉ sau 3 tháng mẫu sedan hiệu suất thế hệ thứ bảy được trình làng toàn cầu.

 Ngoại thất của những chiếc BMW M5 Safety Car vẫn mang bộ tem đặc trưng với ba màu sắc của BMW M, kết hợp cùng hệ thống đèn hiệu gắn trên nóc để đảm bảo nhận diện khi làm nhiệm vụ trên đường đua.

Ngoại thất của những chiếc BMW M5 Safety Car vẫn mang bộ tem đặc trưng với ba màu sắc của BMW M, kết hợp cùng hệ thống đèn hiệu gắn trên nóc để đảm bảo nhận diện khi làm nhiệm vụ trên đường đua.

 Nội thất của chiếc BMW M5 thế hệ mới vẫn trang bị màn hình cong BMW Curved Display với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch.

Nội thất của chiếc BMW M5 thế hệ mới vẫn trang bị màn hình cong BMW Curved Display với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch.

 Khoang lái không được trang bị quá nhiều thiết bị và màn hình phụ trợ như phiên bản dành cho giải đua F1. Tuy nhiên, xe vẫn được nâng cấp với ghế đua bucket seat của Recaro, dây đai an toàn đa điểm của Schroth và thanh dằn phía sau

Khoang lái không được trang bị quá nhiều thiết bị và màn hình phụ trợ như phiên bản dành cho giải đua F1. Tuy nhiên, xe vẫn được nâng cấp với ghế đua bucket seat của Recaro, dây đai an toàn đa điểm của Schroth và thanh dằn phía sau

 Trước thềm mùa giải MotoGP 2025, BMW tiếp tục giới thiệu phiên bản Safety Car được phát triển từ mẫu "siêu wagon" M5 Touring. Chiếc xe đã có màn ra mắt ấn tượng khi trực tiếp vận hành trên đường phố Bangkok, Thái Lan.

Trước thềm mùa giải MotoGP 2025, BMW tiếp tục giới thiệu phiên bản Safety Car được phát triển từ mẫu "siêu wagon" M5 Touring. Chiếc xe đã có màn ra mắt ấn tượng khi trực tiếp vận hành trên đường phố Bangkok, Thái Lan.

 So với phiên bản sedan, BMW M5 Touring sở hữu thiết kế wagon với khoang hành lý rộng rãi hơn, cho phép ban tổ chức linh hoạt sử dụng chiếc xe vào nhiều mục đích khác nhau.

So với phiên bản sedan, BMW M5 Touring sở hữu thiết kế wagon với khoang hành lý rộng rãi hơn, cho phép ban tổ chức linh hoạt sử dụng chiếc xe vào nhiều mục đích khác nhau.

 Ngoại thất của chiếc wagon hiệu suất cao này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua BMW M Hybrid V8 tham gia tại thể thức FIA World Endurance Championship và IMSA.

Ngoại thất của chiếc wagon hiệu suất cao này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua BMW M Hybrid V8 tham gia tại thể thức FIA World Endurance Championship và IMSA.

 BMW M5 thế hệ mới được trang bị cơ cấu hybrid, bao gồm động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.4L mạnh 585 mã lực và 750 Nm cùng động cơ điện BMW eDrive được tích hợp vào hộp số mạnh 197 mã lực và 280 Nm.

BMW M5 thế hệ mới được trang bị cơ cấu hybrid, bao gồm động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.4L mạnh 585 mã lực và 750 Nm cùng động cơ điện BMW eDrive được tích hợp vào hộp số mạnh 197 mã lực và 280 Nm.

 Điều này giúp cả hai phiên bản đều cho ra công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản sedan và wagon lần lượt là 3,5 giây và 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h với gói M Driver.

Điều này giúp cả hai phiên bản đều cho ra công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản sedan và wagon lần lượt là 3,5 giây và 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h với gói M Driver.

 Đi kèm là bộ pin điện Lithium-ion dung lượng 22,1 kWh, hộp số 8 cấp M Steptronic và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh M xDrive.

Đi kèm là bộ pin điện Lithium-ion dung lượng 22,1 kWh, hộp số 8 cấp M Steptronic và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh M xDrive.

 Việc tích hợp hệ thống hybrid giúp tăng hiệu suất, nhưng cũng khiến trọng lượng của BMW M5 G90 và M5 G99 tăng đáng kể, lần lượt đạt 2.510 kg và 2.550 kg theo tiêu chuẩn EU. So với thế hệ trước, M5 F90 với động cơ thuần xăng chỉ nặng 1.930 kg.

Việc tích hợp hệ thống hybrid giúp tăng hiệu suất, nhưng cũng khiến trọng lượng của BMW M5 G90 và M5 G99 tăng đáng kể, lần lượt đạt 2.510 kg và 2.550 kg theo tiêu chuẩn EU. So với thế hệ trước, M5 F90 với động cơ thuần xăng chỉ nặng 1.930 kg.

 Mức giá sau nâng cấp của 2 mẫu M5 và M5 Touring Safety Car MotoGP không được công bố. Tại Mỹ, mẫu sedan hiệu năng cao này có giá khởi điểm từ 119.500 USD, trong khi biến thể wagon có giá từ 121.500 USD.

Mức giá sau nâng cấp của 2 mẫu M5 và M5 Touring Safety Car MotoGP không được công bố. Tại Mỹ, mẫu sedan hiệu năng cao này có giá khởi điểm từ 119.500 USD, trong khi biến thể wagon có giá từ 121.500 USD.

Việt Hà

Ảnh: BMW

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-bo-doi-xe-an-toan-hieu-nang-cao-bmw-m5-tai-giai-motogp-post1539371.html