Cận cảnh cầu Thịnh Long nối đôi bờ sông Ninh Cơ trước ngày thông xe
Theo ông Phạm Văn Kiên, Giám đốc Công ty cầu đường Long Biên (đơn vị thi công Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải), ngày 28/5, cầu Thịnh Long (Nam Định) sẽ thông xe, đi vào khai thác, cán đích đúng mục tiêu sau 27 tháng thi công theo hợp đồng đã ký giữa Chính phủ và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank).
Cầu Thịnh Long có tổng chiều dài toàn tuyến 2.360m, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km202 + 400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), điểm cuối giao cắt với tỉnh lộ 490C tại Km40 + 698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng).
Cầu hoàn thành, đưa vào khai thác nối hai bờ sông Ninh Cơ, kết nối tuyến vận tải thị trấn Thịnh Long đến TP Nam Định, rút ngắn khoảng 10 km cho phương tiện không phải đi vòng qua cầu Lạc Quần.
Phóng viên báo Tin tức ghi nhận hình ảnh cầu Thịnh Long trước ngày thông xe:
Dự án cầu Thịnh Long được khởi công từ tháng 9/2017, có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 970,176 tỷ đồng và 187,926 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu Thịnh Long đi vào khai thác nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, nơi đã hình thành các khu công nghiệp với các nhà máy đóng tàu lớn, cảng biển Thịnh Long nằm gần cửa biển Lạch Giang được quy hoạch là cảng nước sâu, Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I, khu nghỉ mát Thịnh Long… hiện thực hóa ước mơ bắc cầu hiện đại qua sông của người dân hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng; đồng thời, phá thế độc đạo qua sông bằng phà trước đây.
Cầu Thịnh Long đi vào khai thác cũng sẽ góp phần nâng cao khả năng kết nối tỉnh Nam Định với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa; giúp địa phương tiết giảm chi phí cho các phương tiện vận tải so với hiện nay...