Cận cảnh CFMoto 650MT, xế phượt mới trong tầm giá dưới 200 triệu

CFMoto 650MT vừa có mặt ở Việt Nam là sự lựa chọn mới trong phân khúc xe adventure dưới 200 triệu đồng.

Sau thời gian vắng bóng, hãng môtô Trung Quốc CFMoto quay trở lại Việt Nam với 4 mẫu xe: 250NK, 400NK, 650NK và 650MT. Trong đó, 650MT là sản phẩm duy nhất thuộc dòng adventure, dành cho dân phượt.

Sau thời gian vắng bóng, hãng môtô Trung Quốc CFMoto quay trở lại Việt Nam với 4 mẫu xe: 250NK, 400NK, 650NK và 650MT. Trong đó, 650MT là sản phẩm duy nhất thuộc dòng adventure, dành cho dân phượt.

650MT là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của CFMoto hiện nay, bên cạnh 650NK và 650GT. Cả 3 đều thuộc phân khúc khác nhau, 650NK là nakedbike trong khi 650GT thuộc dòng touring.

650MT là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của CFMoto hiện nay, bên cạnh 650NK và 650GT. Cả 3 đều thuộc phân khúc khác nhau, 650NK là nakedbike trong khi 650GT thuộc dòng touring.

CFMoto 650MT có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.180 x 835 x 1.332 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.425 mm. 650MT có khoảng sáng gầm 128 mm - con số khá khiêm tốn đối với mẫu xe địa hình. Xe có chiều cao yên 840 mm và cân nặng 218 kg. Trải nghiệm thực tế thì xe khá nặng, xoay xở khó khăn ngay cả trên địa hình bằng phẳng.

CFMoto 650MT có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 2.180 x 835 x 1.332 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.425 mm. 650MT có khoảng sáng gầm 128 mm - con số khá khiêm tốn đối với mẫu xe địa hình. Xe có chiều cao yên 840 mm và cân nặng 218 kg. Trải nghiệm thực tế thì xe khá nặng, xoay xở khó khăn ngay cả trên địa hình bằng phẳng.

Đầu xe có hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình hầm hố. Đi kèm với đèn LED là gương cầu lồi projector mang đến độ chiếu sáng tốt hơn.

Đầu xe có hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình hầm hố. Đi kèm với đèn LED là gương cầu lồi projector mang đến độ chiếu sáng tốt hơn.

Ở phía dưới, xe trang bị giảm xóc hành trình ngược đường kính 41 mm, đi kèm hệ thống phanh đĩa kép kích thước 300 mm và kẹp phanh 2 piston tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Ở phía dưới, xe trang bị giảm xóc hành trình ngược đường kính 41 mm, đi kèm hệ thống phanh đĩa kép kích thước 300 mm và kẹp phanh 2 piston tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

CFMoto 650MT được trang bị bộ lốp kích thước 120/70Z R17 ở phía trước và 160/60Z R17 ở phía sau, kết hợp với bộ mâm hợp kim 17 inch.

CFMoto 650MT được trang bị bộ lốp kích thước 120/70Z R17 ở phía trước và 160/60Z R17 ở phía sau, kết hợp với bộ mâm hợp kim 17 inch.

650MT sở hữu bảng đồng hồ LCD đơn sắc mô phỏng đồng hồ analog, hiển thị khá đầy đủ các thông số cần thiết như vận tốc, tua máy, cấp số, nhiệt độ, giờ, trip, nhiên liệu..., tuy nhiên chưa thực sự chau chuốt. Xe có 2 chế độ lái đi kèm là Rain và Sport, cũng được hiển thị trên bảng đồng hồ.

650MT sở hữu bảng đồng hồ LCD đơn sắc mô phỏng đồng hồ analog, hiển thị khá đầy đủ các thông số cần thiết như vận tốc, tua máy, cấp số, nhiệt độ, giờ, trip, nhiên liệu..., tuy nhiên chưa thực sự chau chuốt. Xe có 2 chế độ lái đi kèm là Rain và Sport, cũng được hiển thị trên bảng đồng hồ.

Bình xăng trên 650MT có dung tích 18 lít. Với mức tiêu hao khoảng 24 km/lít, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến gần 450 km với bình xăng đầy.

Bình xăng trên 650MT có dung tích 18 lít. Với mức tiêu hao khoảng 24 km/lít, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến gần 450 km với bình xăng đầy.

 Ở phía sau, đèn hậu bằng LED được thiết kế khá đơn giản, 2 đèn báo rẽ được tách rời, đặt 2 bên chắn bùn. Hệ thống khung chống đổ, kính chắn gió cao và 2 thùng bên là trang bị tiêu chuẩn của 650MT.

Ở phía sau, đèn hậu bằng LED được thiết kế khá đơn giản, 2 đèn báo rẽ được tách rời, đặt 2 bên chắn bùn. Hệ thống khung chống đổ, kính chắn gió cao và 2 thùng bên là trang bị tiêu chuẩn của 650MT.

 Hệ thống giảm xóc sau là loại có thể tăng chỉnh và được đặt lệch.

Hệ thống giảm xóc sau là loại có thể tăng chỉnh và được đặt lệch.

 CFMoto trang bị cho 650MT động cơ 2 xy-lanh, dung tích 649 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 61 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 62 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Theo CFMoto, 650MT có thể đạt vận tốc tối đa 170 km/h.

CFMoto trang bị cho 650MT động cơ 2 xy-lanh, dung tích 649 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 61 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 62 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp. Theo CFMoto, 650MT có thể đạt vận tốc tối đa 170 km/h.

Theo đại lý nhập khẩu, CFMoto 650MT có giá khoảng 187 triệu đồng. Sau khi cộng các khoản thuế phí, mức giá lăn bánh của mẫu xe này khoảng hơn 200 triệu đồng. Ưu điểm của CFMoto 650MT là mức giá rẻ trong phân khúc adventure 650 phân khối. Tuy nhiên, các chi tiết trên xe có độ hoàn thiện chưa cao, đặc biệt là các nút bấm ở cụm công tắc. Hiện tại, thương hiệu này chỉ có một đại lý tại TP.HCM, rất khó khăn để bảo trì, bảo dưỡng đối với khách hàng ở tỉnh, thành khác.

Theo đại lý nhập khẩu, CFMoto 650MT có giá khoảng 187 triệu đồng. Sau khi cộng các khoản thuế phí, mức giá lăn bánh của mẫu xe này khoảng hơn 200 triệu đồng. Ưu điểm của CFMoto 650MT là mức giá rẻ trong phân khúc adventure 650 phân khối. Tuy nhiên, các chi tiết trên xe có độ hoàn thiện chưa cao, đặc biệt là các nút bấm ở cụm công tắc. Hiện tại, thương hiệu này chỉ có một đại lý tại TP.HCM, rất khó khăn để bảo trì, bảo dưỡng đối với khách hàng ở tỉnh, thành khác.

Với mức giá này, CFMoto 650MT rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ Kawasaki Versys 650 có giá 249 triệu đồng. Nếu xét trong tầm giá dưới 200 triệu, 650MT phải đối đầu với 2 mẫu xe Benelli TRK 502 (136 triệu đồng) và Honda CB500X (180 triệu đồng).

Với mức giá này, CFMoto 650MT rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ Kawasaki Versys 650 có giá 249 triệu đồng. Nếu xét trong tầm giá dưới 200 triệu, 650MT phải đối đầu với 2 mẫu xe Benelli TRK 502 (136 triệu đồng) và Honda CB500X (180 triệu đồng).

Thượng Tâm

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/can-canh-cfmoto-650mt-xe-phuot-moi-trong-tam-gia-duoi-200-trieu-post1029174.html