Cận cảnh đại công trường thi công cầu Hồng Hà gần 10.000 tỷ đồng
Công nhân của nhà thầu đang tích cực triển khai các hạng mục của cầu Hồng Hà thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Trước đó, để bảo đảm an toàn quá trình triển khai dự án, Chi cục Hàng hải và Đường thủy phía Bắc đã công bố hạn chế giao thông đường thủy để phục vụ thi công cầu Hồng Hà.

Theo đó, từ ngày 10-10-2025 đến tháng 6-2027, luồng đường thủy qua khu vực khoảng từ Km197+700 đến Km198+700 tuyến đường thủy quốc gia sông Hồng (bờ phải thuộc địa phận xã Ô Diên, bờ trái thuộc địa phận xã Mê Linh) bị hạn chế phương tiện.

Cầu Hồng Hà là một trong 3 cây cầu vượt sông gồm: Hồng Hà, Mễ Sở, Hoài Thượng thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội.

Cầu Hồng Hà và đường dẫn có chiều dài khoảng 6km với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m, được thiết kế với 4 làn xe cơ giới và bố trí mỗi bên một làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ.

Công trình có điểm đầu nằm ở xã Ô Diên (phía Nam) và điểm cuối ở xã Mê Linh (phía Bắc).

Ghi nhận thời điểm hiện tại, máy móc, nhân lực của nhà thầu đang tích cực triển khai hạng mục khoan cọc nhồi, làm dầm thép, san nền…

Để bảo đảm tiến độ công trình, nhà thầu huy động hơn 100 kỹ sư, công nhân triển khai trên nhiều mũi thi công.

Các máy móc được sử dụng khoan cọc nhồi phục vụ thi công cầu Hồng Hà.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 3 năm kể từ ngày triển khai thi công.

Sau khi hoàn thành, cầu Hồng Hà cùng với hệ thống đường Vành đai 4 giúp tăng cường khả năng kết nối liên vùng đến các tỉnh lân cận như: Phú Thọ, Bắc Ninh, Hưng Yên...

Đặc biệt, việc xây dựng các cầu vượt sông Hồng có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện quy hoạch Thủ đô, tạo điều kiện giãn dân, phát triển các đô thị vệ tinh, định hình Hà Nội thành đô thị hiện đại, đa cực, phát triển bền vững.

Phối cảnh cầu Hồng Hà.

Vị trí cầu Hồng Hà và đường dẫn trên Google Maps.










