Cận cảnh đường Nguyễn Văn Linh được nâng cấp từ 6 lên 10 làn xe

Từ giao lộ Nguyễn Thị Thập đến Huỳnh Tấn Phát dài khoảng 2km, trục đường Nguyễn Văn Linh khang trang với 10 làn xe, giải quyết áp lực giao thông ở hai nút giao quan trọng cửa ngõ phía Nam thành phố.

Giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Ghi nhận trưa 28/6, hàng rào an toàn công trình mở rộng đường Nguyễn Văn Linh vẫn chưa được tháo dỡ.

Ghi nhận trưa 28/6, hàng rào an toàn công trình mở rộng đường Nguyễn Văn Linh vẫn chưa được tháo dỡ.

Đường Nguyễn Văn Linh dài hơn 18 km, kéo dài từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh). Đây được xem là một trong đại lộ lớn nhất thành phố, song những năm gần đây khu vực Khu chế xuất Tân Thuận xe đông, thường ùn ứ vào giờ cao điểm.

Đường Nguyễn Văn Linh dài hơn 18 km, kéo dài từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đến quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh). Đây được xem là một trong đại lộ lớn nhất thành phố, song những năm gần đây khu vực Khu chế xuất Tân Thuận xe đông, thường ùn ứ vào giờ cao điểm.

Do vậy đoạn trước khu chế xuất, từ đường Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập, dài hơn hai km được mở rộng từ 6 lên 10 làn xe. Công trình khởi công cuối năm ngoái, do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư.

Do vậy đoạn trước khu chế xuất, từ đường Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập, dài hơn hai km được mở rộng từ 6 lên 10 làn xe. Công trình khởi công cuối năm ngoái, do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư.

Hiện tại, lan can phân cách làn ô tô con, xe máy với xe tải trọng lớn đã được thiết lập.

Hiện tại, lan can phân cách làn ô tô con, xe máy với xe tải trọng lớn đã được thiết lập.

Lan can phân cách cao khoảng một mét. Việc lắp đặt này nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ phía người dân.

Lan can phân cách cao khoảng một mét. Việc lắp đặt này nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ phía người dân.

Vẫn còn vài đoạn vỉa hè chưa hoàn thiện.

Vẫn còn vài đoạn vỉa hè chưa hoàn thiện.

Bê tông bó vỉa một số đoạn chờ được lắp đặt.

Bê tông bó vỉa một số đoạn chờ được lắp đặt.

"Tôi luôn mong ngày vỉa hè con đường hoàn thiện để đi lại thoải mái. Ngày trước đường nhỏ mà nhiều xe lớn, việc đi bộ dưới lòng đường rất nguy hiểm", ông Lê Toàn Quốc (ngụ quận 7) chia sẻ.

"Tôi luôn mong ngày vỉa hè con đường hoàn thiện để đi lại thoải mái. Ngày trước đường nhỏ mà nhiều xe lớn, việc đi bộ dưới lòng đường rất nguy hiểm", ông Lê Toàn Quốc (ngụ quận 7) chia sẻ.

Hình ảnh xe máy, xe điện lưu thông ngăn cách với dòng phương tiện siêu trường siêu trọng khiến nhiều người phấn khởi, an tâm lưu thông trên con đường mới.

Hình ảnh xe máy, xe điện lưu thông ngăn cách với dòng phương tiện siêu trường siêu trọng khiến nhiều người phấn khởi, an tâm lưu thông trên con đường mới.

"Khi con đường chưa mở rộng, tôi không dám dừng xe bên lề đường nghe điện thoại như vậy đâu", người phụ nữ này cho biết.

"Khi con đường chưa mở rộng, tôi không dám dừng xe bên lề đường nghe điện thoại như vậy đâu", người phụ nữ này cho biết.

Một nhóm trẻ em nô đùa, chơi bóng trên thảm cỏ xanh mướt của một chung cư, phía sau là đoạn Nguyễn Văn Linh vừa được mở rộng.

Một nhóm trẻ em nô đùa, chơi bóng trên thảm cỏ xanh mướt của một chung cư, phía sau là đoạn Nguyễn Văn Linh vừa được mở rộng.

Có thể cảm nhận rõ sự phấn khởi của người dân khi lưu thông trên con đường rộng rãi, an toàn.

Có thể cảm nhận rõ sự phấn khởi của người dân khi lưu thông trên con đường rộng rãi, an toàn.

Một nhóm công nhân đang lát vỉa hè gần ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập.

Một nhóm công nhân đang lát vỉa hè gần ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập.

Có thể thấy vỉa hè gần các giao lộ được mở rộng diện tích, tạo nhiều không gian cho người đi bộ.

Có thể thấy vỉa hè gần các giao lộ được mở rộng diện tích, tạo nhiều không gian cho người đi bộ.

Giao lộ Nguyễn Thị Thập-Nguyễn Văn Linh thông thoáng, đi thẳng về hướng bên kia là KCX Tân Thuận.

Giao lộ Nguyễn Thị Thập-Nguyễn Văn Linh thông thoáng, đi thẳng về hướng bên kia là KCX Tân Thuận.

Công nhân đang lắp đặt cổng chào đa năng.

Công nhân đang lắp đặt cổng chào đa năng.

Khởi công năm 1996 và đưa vào khai thác toàn bộ năm 2007, đường Nguyễn Văn Linh, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD sau khi đưa vào khai thác tạo tiền đề hình thành, phát triển khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp cảng Hiệp Phước...

Khởi công năm 1996 và đưa vào khai thác toàn bộ năm 2007, đường Nguyễn Văn Linh, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD sau khi đưa vào khai thác tạo tiền đề hình thành, phát triển khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, khu công nghiệp cảng Hiệp Phước...

Hiện, đại lộ Nguyễn Văn Linh là một trong những đường huyết mạch lớn nhất TPHCM, được nhà đầu tư thu phí hoàn vốn, dự kiến đến năm 2028.

Tất cả 10 làn xe đã cho phép phương tiện lưu thông, mặt đường rải nhựa đảm bảo thông thoáng.

Tất cả 10 làn xe đã cho phép phương tiện lưu thông, mặt đường rải nhựa đảm bảo thông thoáng.

Phạm Nguyễn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-duong-nguyen-van-linh-duoc-nang-cap-tu-6-len-10-lan-xe-post1449503.tpo