Cận cảnh đường trăm tỉ đồng ở Vân Phong mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng
Đường nối Quốc lộ 1 vào cảng trung chuyển Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa mới đi vào hoạt động 10 tháng nhưng mặt đường bong tróc, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra
Ngày 29-10, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu khẩn trương bố trí máy móc, thiết bị, công nhân, gấp rút sửa chữa những đoạn hư hỏng đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.

Theo đó, người dân thôn Đầm Môn, xã Đại Lãnh, tỉnh Khánh Hòa, phản ánh việc đường nối Quốc lộ 1 vào Cảng trung chuyển Vân Phong hư hỏng nặng mặt đường, khiến việc đi lại gặp khó khăn, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

Trên đoạn đường bị hư hỏng, chúng tôi bắt gặp hai vợ chồng là ông Ngô Văn Khoa và bà Nguyễn Thị Ngoan (cùng ngụ thôn Đầm Môn) đi xe máy bị sụp ổ gà té ngã.

Hai vợ chồng bị tai nạn ngay trước đầu ô tô, người chồng bị thương vùng chân
Ban Quản lý khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án) cho biết đoạn đường hư hỏng thuộc dự án đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 1).
Dự án này có chiều dài toàn tuyến hơn 5,2 km, với tổng mức đầu tư hơn 266 tỉ đồng. Dự án do Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa thi công và đã bàn giao từ tháng 12-2024 cho chủ đầu tư.

Một tài xế đặt vấn đề: Tại sao đoạn đầu đường từ Quốc lộ 1 đi vào thì đi rất đẹp, chạy xe rất êm nhưng vừa vào khúc cua thì gặp ngay mặt đường bị bong tróc, ổ voi, ổ gà? Nếu tài xế không để ý chắc chắn sẽ xảy ra tai nạn.

Về vấn đề chất lượng dự án, dù mới nhận bàn giao, đi vào khai thác được hơn 10 tháng nhưng đã hư hỏng 2 lần.
Clip Đường trăm tỉ đồng ở Vân Phong mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng

Một doanh nghiệp vận tải thường xuyên chạy xe trên đoạn đường này cho rằng đường ra vào Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong thì xe ra vào vận chuyển hàng hóa, vật liệu là đương nhiên. Điều đó chứng tỏ hoạt động kinh tế vận hành tốt. "Đường hư lại đổ cho xe chạy nhiều là không đúng" - đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.

Tuyến đường đi vào hoạt động 10 tháng phải sửa chữa 2 lần. Để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn giao thông trong mùa mưa lũ năm 2025, Ban Quản lý yêu cầu các nhà thầu thi công dự án khẩn trương thực hiện các biện pháp, kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến/các hạng mục công trình đã thi công, khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng, bong tróc, lún nứt, xói lở, sụt lún…












