Cận cảnh đường Vành đai 2 gần 10.000 tỷ đồng trước ngày thông xe

Đường Vành đai 2 trên cao với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng đã được thi công ở giai đoạn cuối, trong đó đoạn từ Vĩnh Tuy tới chợ Mơ, công nhân đang lắp đặt tấm chống ồn trong suốt và biển báo giao thông.

Dự án đường Vành đai 2 khởi công từ năm 2018, thời gian thi công chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến nay, hệ thống điện, chiếu sáng, thoát nước và đảm bảo an toàn giao thông trên cao đang được gấp rút hoàn thiện.

Dự án đường Vành đai 2 khởi công từ năm 2018, thời gian thi công chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến nay, hệ thống điện, chiếu sáng, thoát nước và đảm bảo an toàn giao thông trên cao đang được gấp rút hoàn thiện.

Với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, dự án nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông thủ đô.

Với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, dự án nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông thủ đô.

Cận cảnh công nhân lắp vách chống ồn dọc tuyến giúp giảm tiếng ồn, đảm bảo chất lượng sống cho người dân 2 bên đường Vành đai 2 trên cao.

Cận cảnh công nhân lắp vách chống ồn dọc tuyến giúp giảm tiếng ồn, đảm bảo chất lượng sống cho người dân 2 bên đường Vành đai 2 trên cao.

Hệ thống điện, chiếu sáng, thoát nước… đang được các đơn vị thi công. 6 nhánh nối lên xuống của cầu cạn tại các nút giao Vĩnh Tuy, Trần Đại Nghĩa và Ngã Tư Vọng đã được trải thảm nhựa.

Hệ thống điện, chiếu sáng, thoát nước… đang được các đơn vị thi công. 6 nhánh nối lên xuống của cầu cạn tại các nút giao Vĩnh Tuy, Trần Đại Nghĩa và Ngã Tư Vọng đã được trải thảm nhựa.

Các hạng mục của hai nhánh lên xuống cơ bản đã hoàn thiện. Trước khi hàng rào cuối cùng được dỡ bỏ, máy xúc được đưa tới để thu dọn rác, đất cát tràn ra đường.

Các hạng mục của hai nhánh lên xuống cơ bản đã hoàn thiện. Trước khi hàng rào cuối cùng được dỡ bỏ, máy xúc được đưa tới để thu dọn rác, đất cát tràn ra đường.

Sau khi hoàn thiện và đi vào sử dụng, tuyến đường này cho phép xe ô tô đi với tốc độ 80 km/h.

Sau khi hoàn thiện và đi vào sử dụng, tuyến đường này cho phép xe ô tô đi với tốc độ 80 km/h.

Hiện, lớp vỏ bọc của trụ chịu lực bên dưới mặt đường trên cao đã được tháo dỡ. Các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại.

Hiện, lớp vỏ bọc của trụ chịu lực bên dưới mặt đường trên cao đã được tháo dỡ. Các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại.

Phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này đã thuận lợi hơn trước, do đơn vị thi công đã dỡ tôn quây rào chắn, không còn cảnh ùn tắc kéo dài như trước đây.

Phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này đã thuận lợi hơn trước, do đơn vị thi công đã dỡ tôn quây rào chắn, không còn cảnh ùn tắc kéo dài như trước đây.

Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Đại La - Giải Phóng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.

Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Đại La - Giải Phóng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.

Vành đai 2 trên cao đi qua 3 quận trung tâm của TP. Hà Nội gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề về quá tải hạ tầng cho khu vực, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Vành đai 2 trên cao đi qua 3 quận trung tâm của TP. Hà Nội gồm: Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề về quá tải hạ tầng cho khu vực, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/can-canh-duong-vanh-dai-2-gan-10000-ty-dong-truoc-ngay-thong-xe-169221121094410085.htm