Cận cảnh Ferrari F8 Spider màu vàng 'độc nhất' Việt Nam

Đây là chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam. Hiện tại, có tổng cộng bốn chiếc F8 được đưa về nước ta, hai trong số đó là bản mui xếp Spider và hai chiếc bản coupe Tributo.

Chiếc Ferrari F8 Spider này là chiếc đầu tiên tại Việt Nam được đưa về nước thông qua đại lý tư nhân vào năm ngoái.

Chiếc Ferrari F8 Spider này là chiếc đầu tiên tại Việt Nam được đưa về nước thông qua đại lý tư nhân vào năm ngoái.

Xe sở hữu màu sơn vàng được hãng gọi là Giallo Modena bắt mắt.

Xe sở hữu màu sơn vàng được hãng gọi là Giallo Modena bắt mắt.

Kết hợp cùng màu sơn này ở bên ngoài đó là bộ mâm xe màu xám, phay bề mặt với thiết kế theo phong cách sao năm cánh.

Kết hợp cùng màu sơn này ở bên ngoài đó là bộ mâm xe màu xám, phay bề mặt với thiết kế theo phong cách sao năm cánh.

Ferrari F8 Spider vẫn sở hữu thiết kế hầm hố của F8 Tributo nhưng giờ đây, phần mui cứng của xe có thể gập xuống và xếp gọn vào khoang phía trên động cơ.

Ferrari F8 Spider vẫn sở hữu thiết kế hầm hố của F8 Tributo nhưng giờ đây, phần mui cứng của xe có thể gập xuống và xếp gọn vào khoang phía trên động cơ.

Theo như công bố từ Ferrari, chiếc F8 Spider có thể xếp gọn mui vào phía sau khoang lái chỉ trong 14 giây và có hệ thống đóng mở mui có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 45 km/h.

Theo như công bố từ Ferrari, chiếc F8 Spider có thể xếp gọn mui vào phía sau khoang lái chỉ trong 14 giây và có hệ thống đóng mở mui có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 45 km/h.

Với việc bổ sung cơ chế đóng mở mui, chiếc F8 Tributo chắc hẳn sẽ tăng trọng lượng, tuy nhiên con số này không đáng kể.

Với việc bổ sung cơ chế đóng mở mui, chiếc F8 Tributo chắc hẳn sẽ tăng trọng lượng, tuy nhiên con số này không đáng kể.

So sánh với thế hệ trước – Ferrari 488 Spider, F8 Spider nhẹ hơn 20 kg và nặng hơn phiên bản hiệu suất cao, mui trần 488 Pista 20 kg.

So sánh với thế hệ trước – Ferrari 488 Spider, F8 Spider nhẹ hơn 20 kg và nặng hơn phiên bản hiệu suất cao, mui trần 488 Pista 20 kg.

Bên cạnh trọng lượng được giảm, xe còn sở hữu thiết kế khí động học với hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm.

Bên cạnh trọng lượng được giảm, xe còn sở hữu thiết kế khí động học với hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm.

Đó gần như là tất cả những thay đổi của F8 Spider khi so với F8 Tributo. Giống với F8 Tributo, mẫu xe này sẽ nhắm đến những đối thủ như Mclaren 720S Spider, Lamborghini Huracan EVO Spyder.

Đó gần như là tất cả những thay đổi của F8 Spider khi so với F8 Tributo. Giống với F8 Tributo, mẫu xe này sẽ nhắm đến những đối thủ như Mclaren 720S Spider, Lamborghini Huracan EVO Spyder.

Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9 lít tăng áp kép, tạo ra công suất cực đại 711 mã lực và 770 Nm mô-men, ngang với Ferrari 488 Pista Spider.

Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9 lít tăng áp kép, tạo ra công suất cực đại 711 mã lực và 770 Nm mô-men, ngang với Ferrari 488 Pista Spider.

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, lên 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, lên 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Trên F8 Spider, Ferrari cũng đã trang bị những công nghệ tối tân nhất của hãng như F1-Trac, vi sai điện tử E-Diff, hệ thống SCM-E. Hệ thống Ferrari Dynamic Enhance Plus sẽ tự động điều chỉnh áp suất phanh ở từng bánh xe để người lái có thể dễ dàng kiểm soát hơn.

Trên F8 Spider, Ferrari cũng đã trang bị những công nghệ tối tân nhất của hãng như F1-Trac, vi sai điện tử E-Diff, hệ thống SCM-E. Hệ thống Ferrari Dynamic Enhance Plus sẽ tự động điều chỉnh áp suất phanh ở từng bánh xe để người lái có thể dễ dàng kiểm soát hơn.

Phanh xe hiệu năng cao do Brembo sản xuất với đĩa phanh làm bằng hợp kim gốm - sợi carbon, kẹp phanh tám piston sơn màu vàng nổi bật.

Phanh xe hiệu năng cao do Brembo sản xuất với đĩa phanh làm bằng hợp kim gốm - sợi carbon, kẹp phanh tám piston sơn màu vàng nổi bật.

Bên trong, khoang lái của chiếc F8 Spider này được bọc da màu đen với các chi tiết tương phản màu vàng.

Bên trong, khoang lái của chiếc F8 Spider này được bọc da màu đen với các chi tiết tương phản màu vàng.

Logo "ngựa chồm" được thêu trên tựa đầu ghế.

Logo "ngựa chồm" được thêu trên tựa đầu ghế.

Ferrari F8 Spider được trang bị vô-lăng thế hệ mới của Ferrari. Bộ vô-lăng này được tích hợp thêm nút đàm thoại rảnh tay cũng như thiết kế lại công tác Manettino.

Ferrari F8 Spider được trang bị vô-lăng thế hệ mới của Ferrari. Bộ vô-lăng này được tích hợp thêm nút đàm thoại rảnh tay cũng như thiết kế lại công tác Manettino.

Nút bấm điều khiển hộp số vẫn được đặt tại bệ tì tay trung tâm.

Nút bấm điều khiển hộp số vẫn được đặt tại bệ tì tay trung tâm.

Ở bản Spider, xe sẽ có thêm nút đóng mở mui cũng như nâng hạ kính sau.

Ở bản Spider, xe sẽ có thêm nút đóng mở mui cũng như nâng hạ kính sau.

Bảng đồng hồ được sơn vàng ăn nhập với màu ngoại thất xe.

Bảng đồng hồ được sơn vàng ăn nhập với màu ngoại thất xe.

Tại nước ngoài, Ferrari F8 Spider có giá khởi điểm từ 274.288 USD.

Tại nước ngoài, Ferrari F8 Spider có giá khởi điểm từ 274.288 USD.

CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/can-canh-ferrari-f8-spider-mau-vang-doc-nhat-viet-nam-832807.vov