Cận cảnh hơn 30km đường xuyên núi nối Kon Tum - Quảng Ngãi

Dự án mở rộng Quốc lộ 24 nối Kon Tum - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, xuyên qua 30 ngọn núi có độ cao, vực sâu lớn, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Quốc lộ 24 dài trên 168km, là tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Bắc Tây Nguyên với các khu công nghiệp, trung tâm kinh tế, các cảng biển lớn ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định.

Quốc lộ 24 dài trên 168km, là tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh Bắc Tây Nguyên với các khu công nghiệp, trung tâm kinh tế, các cảng biển lớn ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định.

Trước đó, hồi tháng 8/2021, dự án thành phần 1 dài hơn 10km (đoạn qua Quảng Ngãi), vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, đã hoàn thành. Dự án thành phần 2 là mở rộng Quốc lộ 24 nối Kon Tum - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 8/2021, dự án thành phần 1 dài hơn 10km (đoạn qua Quảng Ngãi), vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, đã hoàn thành. Dự án thành phần 2 là mở rộng Quốc lộ 24 nối Kon Tum - Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng.

Tháng 7/2020, đoạn 31km từ xã Hiếu, huyện Kon Plông đến TP Kon Tum, thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 24 được khởi công, do Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án hoàn thành sau 2 năm thi công.

Tháng 7/2020, đoạn 31km từ xã Hiếu, huyện Kon Plông đến TP Kon Tum, thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 24 được khởi công, do Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án hoàn thành sau 2 năm thi công.

Đây là tuyến quốc lộ đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, ngoằn ngoèo và xuyên qua những cánh rừng. Để mở rộng tuyến đường này, đơn vị thi công phải chỉnh, nắn khoảng 30 đoạn tuyến đi qua các ngọn núi, đồi có độ cao, vực sâu lớn và rút ngắn quãng đường từ 5-7km so với trước.

Đây là tuyến quốc lộ đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, ngoằn ngoèo và xuyên qua những cánh rừng. Để mở rộng tuyến đường này, đơn vị thi công phải chỉnh, nắn khoảng 30 đoạn tuyến đi qua các ngọn núi, đồi có độ cao, vực sâu lớn và rút ngắn quãng đường từ 5-7km so với trước.

Để phục vụ dự án, trước đó đơn vị thi công phải thu gom, san lấp hơn 2,5 triệu m3 đất, mở rộng đường lên 9-10m.

Để phục vụ dự án, trước đó đơn vị thi công phải thu gom, san lấp hơn 2,5 triệu m3 đất, mở rộng đường lên 9-10m.

Toàn tuyến có 7 cây cầu, trong đó 5 cầu được xây mới.

Toàn tuyến có 7 cây cầu, trong đó 5 cầu được xây mới.

Tuyến đường nâng cấp, mở rộng có 500 biển báo giao thông. Tại những vị trí cua gấp, vực cao, nguy hiểm, đơn vị thi công lắp 10 gương cầu lồi. Toàn tuyến có tổng 10.000m hộ lan mềm.

Tuyến đường nâng cấp, mở rộng có 500 biển báo giao thông. Tại những vị trí cua gấp, vực cao, nguy hiểm, đơn vị thi công lắp 10 gương cầu lồi. Toàn tuyến có tổng 10.000m hộ lan mềm.

 Để tránh sạt sở vào mùa mưa, ở những khu vực đồi núi, đơn vị thi công xây taluy dương cao gần 10m.

Để tránh sạt sở vào mùa mưa, ở những khu vực đồi núi, đơn vị thi công xây taluy dương cao gần 10m.

Anh Huỳnh Công Danh (30 tuổi, quê Quảng Ngãi), cho biết mình và một số đồng nghiệp làm công trình ở thị trấn Măng Đen nên thường xuyên phải đi qua đoạn đường này. Trước đây đoạn đường chật hẹp mà lượng xe nhiều nên khi qua lại khu vực này rất nguy hiểm. Sau khi tuyến được cải tạo, chỉnh trang, việc đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Anh Huỳnh Công Danh (30 tuổi, quê Quảng Ngãi), cho biết mình và một số đồng nghiệp làm công trình ở thị trấn Măng Đen nên thường xuyên phải đi qua đoạn đường này. Trước đây đoạn đường chật hẹp mà lượng xe nhiều nên khi qua lại khu vực này rất nguy hiểm. Sau khi tuyến được cải tạo, chỉnh trang, việc đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật thẩm định, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Kon Tum, cho biết sẽ hoàn thiện những hạng mục cuối và dự kiến bàn giao trong quý 3.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật thẩm định, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Kon Tum, cho biết sẽ hoàn thiện những hạng mục cuối và dự kiến bàn giao trong quý 3.

HIỀN MAI

Nguồn VTC: https://vtc.vn/anh-can-canh-hon-30km-duong-xuyen-nui-noi-kon-tum-quang-ngai-ar688486.html