Giải đua Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) mùa 2022 vừa diễn ra tại Bình Dương vào cuối tuần qua. VMRC 2022 tiếp tục có 5 hạng mục thi đấu, trong đó Vietnam Talent Cup là hạng mục dành cho các vận động viên dưới 18 tuổi tham gia thi đấu. Các tay đua sẽ cùng nhau tranh tài trên chiếc Honda NSF100.
NSF100 là dòng xe chỉ được sử dụng trong đường đua và được sản xuất bởi HRC (Honda Racing Corporation). So với mùa giải trước đó, những chiếc NSF100 ở VMRC 2022 đã được khoác lên "lớp áo" trông đậm chất xe đua thể thao hơn.
Mỗi chiếc xe sử dụng thi đấu đều được dán số phía trước để trọng tài dễ dàng quan sát khi cuộc đua diễn ra. NSF100 là xe đua nên không có hệ thống đèn cũng như kính chiếu hậu.
HRC trang bị cho xe mâm 12 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 100/90 và 120/80. Tại giải đua VMRC, loại lốp được lắp lên NSF 100 là IRC IZ003, dòng lốp này được nhiều vận động viên lựa chọn nhờ độ bám đường tốt và chi phí không quá đắt.
Xe chỉ có duy nhất công tắc bật/tắt động cơ, xe được khởi động bằng cần đạp và không có hệ thống khởi động điện. Trong trường hợp xe bị tắt máy, tay đua có thể khởi động lại bằng cách đẩy xe rồi vào số.
Yên xe của NSF100 chỉ cao 681 mm nên phù hợp cho những vận động viên trẻ.
NSF100 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 99,2 cc, sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Hệ thống treo sau là loại lò xo trụ đơn có bình dầu rời.
Ở chặng đua đầu tiên của mùa giải VMRC năm nay, vận động viên Nguyễn Vũ Phương đã giành được chức vô địch chặng ở hệ NSF100. Hai tay đua xếp sau anh lần lượt là Gia Huy và Hữu Trí.
Vĩnh Phúc