Cận cảnh hợp long hai nhịp chính cầu Nhơn Trạch

Hai nhịp chính của cầu Nhơn Trạch chính thức được hợp long, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chuỗi ngày bám mục tiêu, đưa dự án thông xe vào dịp 30/4/2025.

Chiều 12/9, hai nhịp cầu chính đầu tiên của cầu Nhơn Trạch chính thức được hợp long, nối các trụ P19 - P20 và P20 - P21 lại với nhau. Đây là cây cầu lớn nhất của dự án thành phần 1A thuộc dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1, đường Vành đai 3 TP.HCM.

Chiều 12/9, hai nhịp cầu chính đầu tiên của cầu Nhơn Trạch chính thức được hợp long, nối các trụ P19 - P20 và P20 - P21 lại với nhau. Đây là cây cầu lớn nhất của dự án thành phần 1A thuộc dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1, đường Vành đai 3 TP.HCM.

Cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) có chiều dài 2.600m do nhà thầu Kumho E&C (Hàn Quốc) thực hiện với tổng mức đầu tư 1.618 tỷ đồng. Cầu được khởi công vào tháng 9/2022, đến nay, tiến độ đã đạt hơn 83% kế hoạch, rút ngắn thời gian khoảng 4 tháng.

Cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) có chiều dài 2.600m do nhà thầu Kumho E&C (Hàn Quốc) thực hiện với tổng mức đầu tư 1.618 tỷ đồng. Cầu được khởi công vào tháng 9/2022, đến nay, tiến độ đã đạt hơn 83% kế hoạch, rút ngắn thời gian khoảng 4 tháng.

Trong hôm nay, các đốt sẽ được đổ bê tông, nối liền với nhau (Trong ảnh, đốt nối hai nhịp chính được hợp long sau một năm thi công).

Trong hôm nay, các đốt sẽ được đổ bê tông, nối liền với nhau (Trong ảnh, đốt nối hai nhịp chính được hợp long sau một năm thi công).

Ông Koo Ja Kyoung, Giám đốc dự án CW1, nhà thầu Kumho E&C cho biết, sau khi hợp long hai nhịp chính đầu tiên, nhà thầu tăng tốc hai trụ chính B18, B22 trong năm 2024. Dự kiến đầu năm 2025, các nhịp còn lại sẽ hợp long.

Ông Koo Ja Kyoung, Giám đốc dự án CW1, nhà thầu Kumho E&C cho biết, sau khi hợp long hai nhịp chính đầu tiên, nhà thầu tăng tốc hai trụ chính B18, B22 trong năm 2024. Dự kiến đầu năm 2025, các nhịp còn lại sẽ hợp long.

Ông Koo Ja Kyuong khẳng định, nhà thầu đảm bảo thi công rút ngắn tiến độ, thông xe cầu Nhơn Trạch vào 30/4/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Koo Ja Kyuong khẳng định, nhà thầu đảm bảo thi công rút ngắn tiến độ, thông xe cầu Nhơn Trạch vào 30/4/2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tất cả các công đoạn đều được thực hiện cẩn thận, dưới sự giám sát chặt chẽ (Trong ảnh, công nhân của nhà thầu Đạt Phương đổ bê tông hợp long hai nhịp cầu).

Tất cả các công đoạn đều được thực hiện cẩn thận, dưới sự giám sát chặt chẽ (Trong ảnh, công nhân của nhà thầu Đạt Phương đổ bê tông hợp long hai nhịp cầu).

Với các hạng mục khác cũng đang được thi công gấp rút. Trong đó, việc thi công nền đường (phía Đồng Nai) đã đạt 19.000/25.000 m3, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024; kết cấu phần dưới của trụ A1, B6, B8, B17, B23, B24, B25, B26 cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2024.

Với các hạng mục khác cũng đang được thi công gấp rút. Trong đó, việc thi công nền đường (phía Đồng Nai) đã đạt 19.000/25.000 m3, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024; kết cấu phần dưới của trụ A1, B6, B8, B17, B23, B24, B25, B26 cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2024.

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó giám đốc ban điều hành dự án 1A (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - chủ đầu tư) cho biết, tiến độ tổng thể toàn dự án thành phần 1A đạt 67%.

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó giám đốc ban điều hành dự án 1A (Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - chủ đầu tư) cho biết, tiến độ tổng thể toàn dự án thành phần 1A đạt 67%.

Sau khi hợp long các nhịp còn lại vào đầu năm 2025, các đơn vị sẽ hoàn thiện mặt cầu, lắp lan can, chiếu sáng... để đưa vào khai thác.

Sau khi hợp long các nhịp còn lại vào đầu năm 2025, các đơn vị sẽ hoàn thiện mặt cầu, lắp lan can, chiếu sáng... để đưa vào khai thác.

Đối với phần đường dẫn (gói thầu CW2), đến nay đã đạt tiến độ gần 45%. Phía TP.HCM cơ bản bàn giao xong mặt bằng, phía Đồng Nai bàn giao được 98%. Ông Chương cho biết, các đơn vị thi công đã di dời hạ tầng kỹ thuật tại 4/7 vị trí, còn lại sẽ hoàn tất trong tháng 9/2024.

Đối với phần đường dẫn (gói thầu CW2), đến nay đã đạt tiến độ gần 45%. Phía TP.HCM cơ bản bàn giao xong mặt bằng, phía Đồng Nai bàn giao được 98%. Ông Chương cho biết, các đơn vị thi công đã di dời hạ tầng kỹ thuật tại 4/7 vị trí, còn lại sẽ hoàn tất trong tháng 9/2024.

"Khó khăn chung hiện nay là thiếu cát đắp nền, các nhà thầu đã chủ động tìm nguồn cát trong và ngoài nước để mua. Giá mua có thể cao hơn giá hợp đồng, được chi thêm bằng nguồn kinh phí của nhà thầu để đảm bảo tiến độ dự án. Đến nay, cát đắp nền đã về công trường được 65% nhu cầu", ông Chương nói.

"Khó khăn chung hiện nay là thiếu cát đắp nền, các nhà thầu đã chủ động tìm nguồn cát trong và ngoài nước để mua. Giá mua có thể cao hơn giá hợp đồng, được chi thêm bằng nguồn kinh phí của nhà thầu để đảm bảo tiến độ dự án. Đến nay, cát đắp nền đã về công trường được 65% nhu cầu", ông Chương nói.

Dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 8,22km, trong đó, 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 6.900 tỷ đồng.

Dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 8,22km, trong đó, 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 6.900 tỷ đồng.

Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cầu Nhơn Trạch hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TP.HCM và ngược lại.

Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cầu Nhơn Trạch hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TP.HCM và ngược lại.

Clip hợp long hai nhịp đầu tiên của cây cầu lớn nhất dự án Vành đai 3 TP.HCM. Thực hiện: Mỹ Quỳnh

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-hop-long-hai-nhip-chinh-cau-nhon-trach-192240912122350252.htm