Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2024 - thiết kế đuôi xe gây chú ý

Santa Fe 2024 có thiết kế ngoại thất gây tranh cãi khi đèn hậu được đặt thấp khiến đuôi xe vuông vắn kiểu Land Rover Defender mất đi sự cân đối.

 Hyundai vừa ra mắt mẫu xe Santa Fe thế hệ mới tại TP.HCM. Đây là thế hệ thứ 5 được nhà sản xuất tung ra thị trường, với nhiều thay đổi về thiết kế và động cơ.

Hyundai vừa ra mắt mẫu xe Santa Fe thế hệ mới tại TP.HCM. Đây là thế hệ thứ 5 được nhà sản xuất tung ra thị trường, với nhiều thay đổi về thiết kế và động cơ.

 Xe có 3 tùy chọn kích thước mâm tùy phiên bản. Trong đó, bản Caligraphy có trang bị lazang đa chấu 21 inch, các phiên bản còn lại sử dụng mâm 18 hoặc 20 inch.

Xe có 3 tùy chọn kích thước mâm tùy phiên bản. Trong đó, bản Caligraphy có trang bị lazang đa chấu 21 inch, các phiên bản còn lại sử dụng mâm 18 hoặc 20 inch.

 Ngay từ đầu xe, Santa Fe 2024 đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt khi áp dụng phong cách thiết kế boxy vuông vắn cho ngoại thất. Đầu xe tràn ngập các họa tiết chữ H khổng lồ từ cặp đèn chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt đến phần ốp cản trước.

Ngay từ đầu xe, Santa Fe 2024 đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt khi áp dụng phong cách thiết kế boxy vuông vắn cho ngoại thất. Đầu xe tràn ngập các họa tiết chữ H khổng lồ từ cặp đèn chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt đến phần ốp cản trước.

 Đuôi xe cũng được sử dụng họa tiết đồng bộ với cặp đèn hậu chữ H đặt sâu gần khu vực cản. Cốp xe mở điện, khi hạ hàng ghế cuối có thể nâng dung tích lên 791 lít.

Đuôi xe cũng được sử dụng họa tiết đồng bộ với cặp đèn hậu chữ H đặt sâu gần khu vực cản. Cốp xe mở điện, khi hạ hàng ghế cuối có thể nâng dung tích lên 791 lít.

 Nội thất của xe được thiết kế theo nguyên lý HMI (Human Machine Interface). Khu vực táp lô nổi bật với màn hình nối liền kích thước 12,3 inch đặt cong về hướng người lái.

Nội thất của xe được thiết kế theo nguyên lý HMI (Human Machine Interface). Khu vực táp lô nổi bật với màn hình nối liền kích thước 12,3 inch đặt cong về hướng người lái.

 Khu vực bệ trung tâm được trang bị màn cảm ứng 6,6 inch cùng loạt phím chức năng nhằm điều chỉnh nhiệt độ, sấy ghế và các cổng sạc. Một số trang bị khác có thể kể đến như hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, cần số sau vô lăng...

Khu vực bệ trung tâm được trang bị màn cảm ứng 6,6 inch cùng loạt phím chức năng nhằm điều chỉnh nhiệt độ, sấy ghế và các cổng sạc. Một số trang bị khác có thể kể đến như hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, cần số sau vô lăng...

 Ghế trên Santa Fe đều được bọc da tổng hợp, ở phiên bản Caligraphy là da Nappa cao cấp. Cả 2 hàng ghế đều được trang bị bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc chứa đồ. Ở bản Caligraphy, hàng ghế 2 có thêm chế độ chỉnh điện. Các phiên bản còn lại chỉ có nút gập/mở ghế và điều chỉnh gió điều hòa.

Ghế trên Santa Fe đều được bọc da tổng hợp, ở phiên bản Caligraphy là da Nappa cao cấp. Cả 2 hàng ghế đều được trang bị bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc chứa đồ. Ở bản Caligraphy, hàng ghế 2 có thêm chế độ chỉnh điện. Các phiên bản còn lại chỉ có nút gập/mở ghế và điều chỉnh gió điều hòa.

 Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ áp dụng cho 5 phiên bản. Trong đó, động cơ 2.5L GDI sản sinh công suất 194 mã lực, mô men xoắn cực đại 246 Nm, đi cùng hộp số 8 cấp . Động cơ Turbo 2.5L cho công suất 281 mã lực, mô men xoắn 422 N.

Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ áp dụng cho 5 phiên bản. Trong đó, động cơ 2.5L GDI sản sinh công suất 194 mã lực, mô men xoắn cực đại 246 Nm, đi cùng hộp số 8 cấp . Động cơ Turbo 2.5L cho công suất 281 mã lực, mô men xoắn 422 N.

 Tất cả phiên bản đều có 4 chế độ lái bao gồm eco, comfort, sport, smart. Nhờ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, Santa Fe được cung cấp thêm 3 chế độ địa hình là snow (Tuyết), sand (Cát), mud (Bùn đất).

Tất cả phiên bản đều có 4 chế độ lái bao gồm eco, comfort, sport, smart. Nhờ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC, Santa Fe được cung cấp thêm 3 chế độ địa hình là snow (Tuyết), sand (Cát), mud (Bùn đất).

 Xe có giá dao động 1,069-1,265 tỷ đồng cho bản Exclusive và Prestige. Ba bản Caligraphy được bán với giá 1,315-1,365 tỷ đồng. Các đối thủ của Santa Fe tại Việt Nam hiện tại là những chiếc SUV cỡ D có chung tầm giá như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ) hay Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

Xe có giá dao động 1,069-1,265 tỷ đồng cho bản Exclusive và Prestige. Ba bản Caligraphy được bán với giá 1,315-1,365 tỷ đồng. Các đối thủ của Santa Fe tại Việt Nam hiện tại là những chiếc SUV cỡ D có chung tầm giá như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ) hay Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

Đan Thanh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-hyundai-santa-fe-2024-thiet-ke-duoi-xe-gay-chu-y-post1498536.html