Cận cảnh Kia Pride ở tuổi 80

Để kỷ niệm 80 năm thành lập hãng, Kia đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt của Pride, mẫu xe đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của hãng.

Chi nhánh tại Anh của hãng đã quyết định hợp tác cùng công ty chuyển đổi những mẫu xe động cơ đốt trong sang chạy điện Electrogenic.

Chi nhánh tại Anh của hãng đã quyết định hợp tác cùng công ty chuyển đổi những mẫu xe động cơ đốt trong sang chạy điện Electrogenic.

Hai đơn vị đã phục chế và nâng cấp một chiếc Pride vào đúng dịp kỷ niệm 80 năm thành lập thương hiệu Hàn Quốc này.

Hai đơn vị đã phục chế và nâng cấp một chiếc Pride vào đúng dịp kỷ niệm 80 năm thành lập thương hiệu Hàn Quốc này.

Kia UK đã lấy một chiếc Pride LX đời 1993 từ bộ sưu tập di sản của mình, tháo bỏ động cơ xăng 1.3 lít để thay bằng một bộ pin và hai động cơ điện, trong khi vẫn giữ nguyên hộp số sàn 5 cấp nguyên bản của xe hatchback.

Kia UK đã lấy một chiếc Pride LX đời 1993 từ bộ sưu tập di sản của mình, tháo bỏ động cơ xăng 1.3 lít để thay bằng một bộ pin và hai động cơ điện, trong khi vẫn giữ nguyên hộp số sàn 5 cấp nguyên bản của xe hatchback.

Hãng chỉ thay đổi màu ngoại thất từ Kingfisher Blue ban đầu sang White Pearl, một màu đặc trưng trên Kia EV3, EV6 và dải sản phẩm xe điện hiện tại của hãng. Đèn pha và đèn hậu cũng đã được nâng cấp.

Hãng chỉ thay đổi màu ngoại thất từ Kingfisher Blue ban đầu sang White Pearl, một màu đặc trưng trên Kia EV3, EV6 và dải sản phẩm xe điện hiện tại của hãng. Đèn pha và đèn hậu cũng đã được nâng cấp.

Bên trong, Pride vẫn giữ nguyên cụm đồng hồ, với Electrogenic đã sửa đổi đồng hồ đo nhiên liệu thành đo dung lượng pin.

Bên trong, Pride vẫn giữ nguyên cụm đồng hồ, với Electrogenic đã sửa đổi đồng hồ đo nhiên liệu thành đo dung lượng pin.

Xe có nội thất màu xám giống thời kỳ mà Kia hiện đại hóa bằng các điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên ghế và thảm sàn, một màu được sử dụng trên Kia EV6 GT hiệu suất cao.

Xe có nội thất màu xám giống thời kỳ mà Kia hiện đại hóa bằng các điểm nhấn màu xanh lá cây chanh trên ghế và thảm sàn, một màu được sử dụng trên Kia EV6 GT hiệu suất cao.

Chiếc xe có hai bộ pin 10kWh. Một bộ nằm dưới nắp ca-pô, trong khi bộ còn lại nằm dưới khoang chứa đồ phía sau, tăng thêm khoảng 20kg trong khi cải thiện phân bổ trọng lượng. Thời gian sạc pin là 6h với bộ sạc tích hợp 3,3kW.

Chiếc xe có hai bộ pin 10kWh. Một bộ nằm dưới nắp ca-pô, trong khi bộ còn lại nằm dưới khoang chứa đồ phía sau, tăng thêm khoảng 20kg trong khi cải thiện phân bổ trọng lượng. Thời gian sạc pin là 6h với bộ sạc tích hợp 3,3kW.

Động cơ điện đơn dẫn động bánh trước thông qua hộp số năm cấp, được Electrogenic chế tạo lại với côn độ để phù hợp với công suất tăng thêm.

Động cơ điện đơn dẫn động bánh trước thông qua hộp số năm cấp, được Electrogenic chế tạo lại với côn độ để phù hợp với công suất tăng thêm.

Được đổi tên thành Pridev, chiếc xe có ba chế độ: Eco, Sport và Auto. Hệ động lực điện giúp chiếc xe nhỏ này đạt tốc độ 100km/h trong khoảng 8,0 giây. Người lái xe kích hoạt chế độ Auto bằng cách chuyển hộp số sang số 3 và chuyển bộ chọn chế độ lái.

Được đổi tên thành Pridev, chiếc xe có ba chế độ: Eco, Sport và Auto. Hệ động lực điện giúp chiếc xe nhỏ này đạt tốc độ 100km/h trong khoảng 8,0 giây. Người lái xe kích hoạt chế độ Auto bằng cách chuyển hộp số sang số 3 và chuyển bộ chọn chế độ lái.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/can-canh-kia-pride-o-tuoi-80-192241013140403539.htm