Khác với Novitec, Vorsteiner hay Liberty Walk, Duke Dynamics là hãng độ khá xa lạ tại Việt Nam. Trước đó, thị trường trong nước chỉ mới ghi nhận một chiếc F12 Berlinetta được nâng cấp bodykit từ hãng độ này.
Mới đây, một chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 tại TP.HCM đã được nâng cấp bodykit của hãng độ Canada. Đặc biệt hơn, bộ bodykit này chỉ được sản xuất giới hạn một bộ trên toàn cầu, nhiều khả năng đây là bản độ độc bản được làm theo yêu cầu của chủ nhân.
Đây cũng là một trong 26 chiếc Aventador đang xuất hiện tại Việt Nam. Dòng xe này được nhập về nước với nhiều phiên bản khác nhau như LP 700-4, SV, S và mới đây nhất là SVJ.
Với gói độ này, "siêu bò" trở nên hầm hố hơn hẳn. Xe được trang bị nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như cản trước pha trộn giữa Aventador SV và SVJ, ốp sườn, cũng như các khe gió trên vòm bánh xe được mở rộng hơn.
Trong khi đó, phần nắp capô, khuếch tán sau và hệ thống ống xả được lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Centenario.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hốc gió trên nóc xe, nắp động cơ, cánh gió cỡ lớn phía sau. Những chi tiết này đều được làm từ sợi carbon.
Bộ mâm là loại 5 chấu kép được sơn đen, kết hợp với cùm phanh màu vàng nổi bật.
Nội thất được bọc da trơn với hai tông màu đen và vàng, kết hợp với đường chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn. Vô lăng ba chấu thể thao, thiết kế tối giản, giúp chủ nhân tập trung vào trải nghiệm lái.
Nguyên bản, xe có màu sơn vàng. Ngoại thất xe được dán decal phong cách quân đội, kết hợp với những đường chỉ sọc cờ Italy tạo điểm nhấn.
Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Aventador Roadster là động cơ V12, dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm.
Đi kèm hộp số bán tự động ISR 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, "siêu bò" có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa là 350 km/h.
So với những đối thủ cùng phân khúc như McLaren, Ferrari..., vốn được trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích xy-lanh nhỏ hơn, những mẫu xe từ Lamborghini sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, dung tích xy-lanh lớn như Aventador và Huracan không còn được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam vì giá thành đắt đỏ.
Hiện nay, vòng đời của Aventador đã bước sang năm thứ 10 với 5 phiên bản, bao gồm LP 700-4, SV, S, SVJ và cuối cùng là Ultimae.
Anh Xuân