Cận cảnh lao dầm cầu vượt đường sắt kết nối cao tốc ra QL1 ở Ninh Thuận

Các dầm cầu vượt băng qua đường sắt thuộc tuyến nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (tỉnh Ninh Thuận) đang được khẩn trương thi công sớm kết nối cao tốc ra QL1.

9h sáng 16/9, lệnh phong tỏa đường sắt qua khu gian Hòa Trinh - Cà Ná được kích hoạt. Các mũi thi công cầu vượt đường sắt đồng loạt bắt tay ngay triển khai thi công lao lắp dầm cầu vượt băng ngang qua đường sắt tại Km1428 (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

9h sáng 16/9, lệnh phong tỏa đường sắt qua khu gian Hòa Trinh - Cà Ná được kích hoạt. Các mũi thi công cầu vượt đường sắt đồng loạt bắt tay ngay triển khai thi công lao lắp dầm cầu vượt băng ngang qua đường sắt tại Km1428 (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Hạng mục cầu vượt đường sắt có chiều dài 50m, bề rộng mặt cầu 30m gồm hai đơn nguyên cầu. Sau hoàn thành cầu vượt là điểm cuối kết nối tuyến đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ra QL1.

Hạng mục cầu vượt đường sắt có chiều dài 50m, bề rộng mặt cầu 30m gồm hai đơn nguyên cầu. Sau hoàn thành cầu vượt là điểm cuối kết nối tuyến đường nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ra QL1.

Tại hiện trường, ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật an toàn Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết: Quá trình thi công lao dầm cầu vượt đường bộ lý trình Km1428 băng ngang đường sắt phải nhiều lần phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná nhiều thời điểm. Dự kiến phong tỏa 10 lần, mỗi lần kéo dài 60 phút để gác dầm thời gian thi công đến hết ngày 26/9.

Tại hiện trường, ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật an toàn Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết: Quá trình thi công lao dầm cầu vượt đường bộ lý trình Km1428 băng ngang đường sắt phải nhiều lần phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná nhiều thời điểm. Dự kiến phong tỏa 10 lần, mỗi lần kéo dài 60 phút để gác dầm thời gian thi công đến hết ngày 26/9.

Nhà thầu cho biết, để hoàn thành lao dầm cầu vượt, nhà thầu phải đặt hàng đúc 18 thanh dầm bê tông nặng 23 tấn. Sau khi đúc xong được kiểm định đạt chất lượng các thanh dầm được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ một xưởng sản xuất từ Bình Dương và được tập kết tại công trường.

Nhà thầu cho biết, để hoàn thành lao dầm cầu vượt, nhà thầu phải đặt hàng đúc 18 thanh dầm bê tông nặng 23 tấn. Sau khi đúc xong được kiểm định đạt chất lượng các thanh dầm được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ một xưởng sản xuất từ Bình Dương và được tập kết tại công trường.

Ông Trịnh Văn Khải, Chỉ huy trưởng thi công cầu vượt đường sắt (nhà thầu Lizen) cho biết, để thi công lao dầm cầu vượt, nhà thầu đã phối hợp với ngành đường sắt lên phương án thi công, đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn lao động. Trước đó, nhà thầu đã huy động hai thiết bị cẩu công suất lớn, tập kết dầm cầu bê tông ngay trên công trường.

Ông Trịnh Văn Khải, Chỉ huy trưởng thi công cầu vượt đường sắt (nhà thầu Lizen) cho biết, để thi công lao dầm cầu vượt, nhà thầu đã phối hợp với ngành đường sắt lên phương án thi công, đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn lao động. Trước đó, nhà thầu đã huy động hai thiết bị cẩu công suất lớn, tập kết dầm cầu bê tông ngay trên công trường.

Song song với lao dầm cầu vượt, nhiều mũi thi công khẩn trương đổ bể tông các trụ cầu, đường dẫn cầu vượt đường sắt.

Song song với lao dầm cầu vượt, nhiều mũi thi công khẩn trương đổ bể tông các trụ cầu, đường dẫn cầu vượt đường sắt.

Thi công đường dẫn kết nối cầu vượt đường sắt ra QL1.

Thi công đường dẫn kết nối cầu vượt đường sắt ra QL1.

Theo ghi nhận của PV sau nhiều tháng chậm tiến độ, nay trên công trường đã có nhiều khởi sắc hơn trước. Dọc tuyến, một số đoạn đang được thảm nhựa, vào giai đoạn thi công nước rút.

Theo ghi nhận của PV sau nhiều tháng chậm tiến độ, nay trên công trường đã có nhiều khởi sắc hơn trước. Dọc tuyến, một số đoạn đang được thảm nhựa, vào giai đoạn thi công nước rút.

Theo Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận, đến giữa tháng 9, tiến độ các gói thầu đã đạt sản lượng 70%, tuyến chính đã hình thành, sớm hoàn thiện cầu vượt đường sắt và các hạng mục phụ trợ, an toàn giao thông vào cuối tháng 12/2024.

Theo Ban QLDA Đầu tư các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận, đến giữa tháng 9, tiến độ các gói thầu đã đạt sản lượng 70%, tuyến chính đã hình thành, sớm hoàn thiện cầu vượt đường sắt và các hạng mục phụ trợ, an toàn giao thông vào cuối tháng 12/2024.

Đoạn nối từ đường cao tốc với QL1 có chiều dài 10,14km, điểm đầu tại nút giao cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với đường tỉnh 709, thuộc xã Nhị Hà (Thuận Nam). Điểm cuối giao với QL1, xã Phước Minh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương 651,28 tỷ đồng và vốn đối ứng địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch công trình này sẽ xong trong tháng 4/2024. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, địa phương chậm giao mặt bằng, thiếu vốn, nhà thầu năng lực tài chính yếu dẫn đến phải kéo dài thời gian thi công. Mới đây tỉnh Ninh Thuận đã gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến cuối tháng 12/2024.

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-lao-dam-cau-vuot-duong-sat-ket-noi-cao-toc-ra-ql1-o-ninh-thuan-192240916141417175.htm