Chiếc Maserati Levante này là một trong số ít những chiếc Levante thuộc phiên bản hiệu suất cao Trofeo tại Việt Nam.
Ở ngoại thất, xe sở hữu thiết kế thể thao hơn với hốc gió trước mở rộng cùng hai hốc tản nhiệt đặt bên trên nắp capo.
Nhiều chi tiết ốp bên ngoài của xe được thay thế bằng sợi carbon phủ bóng.
Xe sử dụng bộ mâm bằng hợp kim nhôm nhẹ, có thiết kế đặc biệt, đi kèm lốp Continental. Bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh màu vàng.
Sở hữu một trong những khối động cơ mạnh nhất được trang bị của Maserati, cỗ máy V8 tăng áp kép (Twin Turbo) 3.8L sản sinh công suất tối đa 590 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 730 Nm.
Levante Trofeo có khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ trong vỏn vẹn 3,9 giây, một con số ấn tượng trong phân khúc xe thể thao SUV hạng sang. Đặc biệt, động cơ này được sản xuất tại nhà máy Maranello, Italia bởi các kỹ sư của Ferrari.
Phần ốp bên trên của động cơ được làm bằng sợi carbon.
Ở phần còn lại của ngoại thất, Levante Trofeo vẫn có thiết kế tương đồng với những chiếc Levante khác.
Ông Tim Kuniskis – CEO Maserati cho biết: “Với Levante Trofeo, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của hãng đã áp dụng những công nghệ tiên tiến khi được sở hữu một trong những động cơ xe mạnh hàng đầu thế giới. Vì vậy, chúng tôi đã tự thách thức chính mình nhằm tạo ra một trong những chiếc SUV thể thao hạng sang nhanh nhất trong lịch sử”.
Ốp cản sau được làm bằng sợi carbon, bao bọc cụm ống xả kép sơn đen mờ.
Cánh gió phía trên đuôi xe được thiết kế hầm hố hơn.
Nội thất bên trong của xe được bọc da hai tông màu đen - đỏ bắt mắt.
Sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi bên trong khoang lái, ở ốp bệ tì tay trung tâm, bảng táp-lô cũng như bên phụ của xe.
Ghế ngồi với họa tiết thêu đặc biệt.
Chỉ khâu tương phản cùng logo Trofeo thêu màu đen trên tựa đầu.
Xe có được bộ loa công suất lớn Bowers&Wilkins
Levante Trofeo được bổ sung chế độ lái mới Corsa với chức năng Launch Control bên cạnh các chế độ thông thường như Normal, I.C.E., Sport và Off Road để nâng cao đặc tính thể thao của chiếc SUV Maserati.
Chế độ lái Corsa cải thiện tốt hơn các phản ứng của động cơ và van xả, khả năng tự động chuyển số nhanh hơn, kết hợp cùng sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống dẫn động 4 bánh thong minh Q4 giúp tối ưu hóa cảm giác lái khi tăng tốc.
Giá bán của Levante Trofeo tại Việt Nam ở mức hơn 13 tỷ đồng.
- Video đánh giá nhanh Maserati Ghibli Ribelle duy nhất tại Việt Nam.
Theo Khánh Nguyễn/VOV